An ninh - Hình sự

Bắt người phụ nữ mua đồ ăn trộm luôn túi chứa tiền, vàng của chủ quán

Lợi dụng lúc chủ quán đang làm đồ ăn bán, một phụ nữ ở Móng Cái (Quảng Ninh) lấy trộm túi sách của chủ quán.

Ngày 25/7, cổng thông tin điện tử TP Móng Cái (Quảng Ninh) đăng tải, Công an TP Móng Cái vừa tiến hành bắt giữ đối tượng Phạm Thị Phương (SN 1986, xã Hải Đông, TP Móng Cái, Quảng Ninh) về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, vào khoảng 13h30 ngày 22/7, Phương điều khiển xe máy tới cửa hàng tạp hóa “Tám Mến” ở khu 4 Phường Hải Yên, TP Móng Cái do chị Lý Thị Mến là chủ quán.

Sau khi quan sát thấy một chiếc túi xách được treo ở gốc cây gần sạp bán hoa quả, Phương cho rằng trong túi có tài sản và nảy sinh ý định chiếm đoạt.

Với ý định đó, Phương hỏi chị Mến xem có bán đồ ăn gì để uống bia không, mục đích để chị Mến đi vào bếp thì Phương sẽ lấy trộm túi xách.

Lúc này, Chị Mến trả lời là có mực nên Phương bảo chị Mến chao mực cho Phương, chị Mến đồng ý và vào bếp nấu.

Thấy vậy, Phương đi ra ngoài lấy áo mưa trong cốp xe máy mặc vào để sau khi lấy trộm túi xách, Phương cho vào trong người sẽ không bị phát hiện.

Lợi dụng lúc chị Mến không để ý, Phương đã nhanh chóng đi đến gốc cây lấy chiếc túi xách kẹp vào nách rồi điều khiển xe máy về nhà.

Phương kiểm tra, lấy trong túi xách có 2.250 nhân dân tệ (tiền Trung Quốc), 600.000 đồng; 1 dây chuyền vàng, 1 mặt dây chuyền vàng, 2 chiếc nhẫn vàng và một số giấy tờ tùy thân của chị Mến.

Quá trình lấy lời khai, Phương thừa nhận cũng đã thực hiện vụ việc trộm cắp ở địa điểm khác.

Công an TP Móng Cái đã hoàn tất các thủ tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật đối với Phạm Thị Phương.

H.H