An ninh - Hình sự

Bắt người phụ nữ lừa xin việc để chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Dù không có chức vụ, không quen biết cán bộ nhưng Dung vẫn đưa ra thông tin gian dối để nhận xin việc hộ một người dân, nhằm chiếm đoạt 176 triệu đồng.

Ngày 11/2, VKSND huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk vừa mới phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Dung, SN 1983, trú xã Ia Dom, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào năm 2018, thông qua mạng xã hội Facebook, Dung tiếp cận được với bà N.T.V, SN 1975, trú tại xã Ea Bhôk, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk.

Dù không có chức vụ, quyền hạn, không quen biết cán bộ, lãnh đạo thuộc cơ quan Nhà nước nhưng Dung lại tự giới thiệu mình có quen biết với cháu của một cố Chủ tịch nước, lãnh đạo Bộ Công an và nhiều lãnh đạo UBND các tỉnh, huyện trên cả nước.

Từ những thông tin gian dối nói trên, Dung nhận xin cho con gái của bà V. vào biên chế, làm việc trong ngành giáo dục huyện Cư Kuin.

Sau đó, Dung đã chiếm đoạt của bà V. tổng số tiền 176 triệu đồng. Sau thời gian dài chờ đợi, con gái của bà V. vẫn không có việc làm như hứa hẹn của Dung.

Do đó, bà V. đã làm đơn tố giác đến Cơ quan CSĐT Công an huyện Cư Kuin để tiến hành kiểm tra xác minh theo thẩm quyền.

Quá trình xác minh điều tra, Cơ quan CSĐT Công an huyện Cư Kuin đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với bị can Nguyễn Thị Dung về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khánh Ngọc