An ninh - Hình sự

Bắt người phụ nữ lập facebook ảo lừa hàng trăm người chiếm đoạt 3,5 tỷ đồng

Nhặt được CMND của người khác, “nữ quái” làm thẻ ngân hàng, lập facebook ảo lừa đảo hàng trăm người chiếm đoạt hàng tỷ đồng.

Trưa 4/8, thông tin từ Công an huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, đơn vị chủ trì phối hợp Công an tỉnh Lai Châu phá thành công chuyên án tội phạm sử dụng công nghệ cao lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đối tượng bị bắt giữ là Trần Thị Ngọc (23 tuổi), trú tại xã Sùng Phài, TP.Lai Châu. Tang vật thu giữ 4 thẻ ATM, 3 điện thoại di động và số tiền trên 100 triệu đồng.

Bước đầu, tại CQĐT Trần Thị Ngọc khai, vào giữa năm 2017 có nhặt được một CMND của 1 người đánh rơi mang tên Nguyễn Thị Uyên Nhi. Đối tượng sử dụng CMND này để lập 2 tài khoản ngân hàng.

Đối tượng Trần Thị Ngọc. 

Ngọc tiếp tục lập 2 tài khoản facebook với hình đại diện là ảnh của người khác. Với facebook ảo, Ngọc tham gia nhiều nhóm bán hàng để đăng tải các thông tin hình ảnh lừa đảo đặt tour du lịch giá rẻ, vé máy bay, đặt phòng khách sạn review đẹp với giá cả hợp lý,… để lừa người khác chuyển tiền cọc hoặc thanh toán trước vào tài khoản ngân hàng đã lập.

Khi nhận được tiền cọc hoặc tiền thanh toán trước, đối tượng liền chặn tài khoản facebook của các bị hại. Với thủ đoạn trên, Trần Thị Ngọc đã lừa đảo, chiếm đoạt của hàng trăm bị hại khắp cả nước với số tiền giao dịch trên 3,5 tỷ đồng.

Công an huyện Nghi Lộc thông báo những ai bị lừa đảo với thủ đoạn trên, đã chuyển tiền cho đối tượng tại Vietcombank, số tài khoản: 04510003243342, chủ tài khoản là Nguyễn Thị Uyên Nhi thì báo cho cơ quan điều tra theo số điện thoại: 0989.112.789

Hiện, chuyên án đang được Công an huyện Nghi Lộc tiếp tục điều tra làm rõ.

Minh Tâm