An ninh - Hình sự

Bất ngờ với thủ đoạn của đôi nam nữ trộm 4 con hạc kim loại tại miếu thờ

Phát hiện 4 con hạc kim loại tại miếu thờ không có người trông giữ, Cẩm đứng bên ngoài cảnh giới, Toàn đi vào bên trong lấy trộm. Tuy nhiên, khi cả hai tẩu thoát thì bị lực lượng công an chốt chặn, bắt giữ cùng tang vật.

Clip: Cơ quan công an đang làm việc đối với Trần Thanh Toàn.

Ngày 18/3, Công an huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 20 ngày đối với Trần Thanh Toàn, 28 tuổi, ngụ huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Nguyễn Thị Hồng Cẩm, 20 tuổi, ngụ huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Trần Thanh Toàn tại cơ quan công an.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 8h30 ngày 12/3, Toàn điều khiển xe mô tô biển số 62N6-2059 chở Cẩm đi từ huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang đến tỉnh Vĩnh Long với mục đích tìm tài sản sơ hở của người dân để trộm.

Khi cả hai đi đến ngôi miếu tại xã Đồng Phú, huyện Long Hồ do anh Ngô Văn Luận, 40 tuổi, ngụ cùng xã Đồng Phú quản lý, thì phát hiện bên trong miếu có một bình hoa và 4 con hạc bằng kim loại nhưng không có người trông giữ liền nảy sinh ý định trộm cắp.

Lúc này, Cẩm đứng bên ngoài cảnh giới, Toàn đi vào bên trong lấy trộm số tài sản trên và mang ra xe tẩu thoát.

Phát hiện bị mất trộm, anh Luận nhanh chóng điện thoại báo cho Công an xã Đồng Phú chốt chặn, bắt giữ Toàn và Cẩm cùng tang vật.

Được biết, Toàn và Cẩm sống chung như vợ chồng và không có nghề nghiệp ổn định. Cả hai đều nghiện ma túy. Toàn có 1 tiền sự về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy.

Hiện, vụ việc đang được ngành chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.