An ninh - Hình sự

Bất ngờ với lời khai của nhóm đối tượng hút cần sa rồi đua xe ở Đà Lạt

Tại Lâm Đồng, lực lượng chức năng tổ chức theo dõi và bắt quả tang nhiều nhóm thanh niên tụ tập, tổ chức đua xe trên các tuyến đường vắng vẻ trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Ngày 5/4, Cơ quan chức năng TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) đã củng cố hồ sơ xử lý gần chục thanh niên trong và ngoài thành phố tụ tập đua xe gây mất an ninh trật tự.

Các đối tượng đua xe bị bắt giữ (ảnh: Tiền Phong).

Theo báo Tuổi trẻ, Công an thành phố đã cử lực lượng theo dõi, thu thập thông tin suốt cả tháng để nắm được quy luật hoạt động của nhóm đua xe này.

Chiều tối 4/4, nhóm thanh niên đã tổ chức đua xe ngay bên trong Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm và khu Mả Thánh (P.7, Đà Lạt). Tổ chức chốt chặn tại các tuyến đường, lực lượng công an đã tạm giữ 8 thanh niên, tuổi từ 17-22, thường trú tại Đà Lạt và huyện Đơn Dương (lân cận Đà Lạt) ngay khi nhóm vừa đua.

Tại cơ quan công an, nhóm đua xe khai nhận đã tổ chức hút cần sa tạo hưng phấn trước khi đua.Hầu hết xe máy tạm giữ của nhóm này đều xoáy nòng, thay ống pô, thay đổi cấu kiện xe. Đáng chú ý trong số 8 thanh niên trên, có ít nhất 3-4 người đã có "thâm niên" đua xe, tụ tập lạng lách, nẹt pô.

Ghi nhận của báo Tiền Phong, cũng trong thời gian này, Đội CSGT phối hợp với Công an Phường 3 chốt chặn tại khu vực hồ Tuyền Lâm, tạm giữ 5 thanh niên đến từ huyện lân cận là Đơn Dương.

Bước đầu nhóm thanh niên khai thấy đường sá trong mùa dịch COVID-19 thông thoáng và phỏng đoán lực lượng chức năng sẽ không chốt chặn, kiểm tra tại các cung đường vắng nên rủ nhau lên Đà Lạt đua xe.

Công an Tp.Đà Lạt thu giữ nhiều xe máy của các đối tượng đua xe (ảnh: Tiền Phong).

Các lực lượng chức năng Công an TP.Đà Lạt đang phối hợp, rà soát, triệu hồi nhiều thanh niên khác để xác minh, làm rõ các vụ đua xe.

Bá Di (T/h)