An ninh - Hình sự

Bất ngờ với danh tính hung thủ làm "bốc hơi" thùng container tiền tỷ ở cảng Cát Lái

Liên quan đến vụ thùng hàng container trị giá hơn 1 tỉ đồng "bốc hơi" ở cảng Cát Lái, Công an quận 2 đang tạm giữ Trần Anh Vũ (32 tuổi, quê Thanh Hóa) và 9 người liên quan khác để điều tra, cũng cố hồ sơ xử lý về hành vi trộm cắp tài sản. 

Nguồn tin trên báo Pháp luật TP.HCM, phía công an cho biết, ngày 29/7 một Phó giám đốc Công ty vận tải trình báo Công an phường Cát Lái (quận 2) bị mất thùng container chứa 27 tấn chì nguyên liệu có giá trị hơn 1 tỉ đồng tại cảng Cát Lái. Không chỉ vậy, người này còn báo mất nhiều giấy tờ, hóa đơn giá trị gia tăng tại trụ sở công ty.

Đội cảnh sát Hình sự, Công an quận 2 vào cuộc và xác định Trần Anh Vũ, em trai của vị Phó giám đốc, từng làm tài xế cho công ty là thủ phạm. 

Đối tượng trộm thùng container chính là em của người tố cáo.

Qua trích xuất camera an ninh, Vũ chở thùng container đến trạm cân Quốc Thịnh (quận 2) rồi qua bãi xe ở quận 12 và tiếp tục di chuyển đế huyện Bình Chánh để bán cho Nguyễn Hữu Đăng (39 tuổi, ngụ Nhà Bè) với giá 581 triệu đồng. Đăng mua thùng container trên với giá 581 triệu đồng nhưng lại bán cho một người khác với giá 903 triệu đồng. 

Báo Người Lao Động đưa tin, riêng vỏ thùng container, Vũ bán cho La Văn Vũ (29 tuổi, quê Hà Tĩnh) với giá 21 triệu đồng. La Văn Vũ nhận được thùng container thì bán lại cho một người ở Củ Chi với giá 26 triệu đồng.

Ngày 30/7, công an đã bắt giữ Vũ tại huyện Hóc Môn. Vũ còn khai nhận từng trộm một xe SH và một thùng container hạt điều có giá trị hơn 500 triệu đồng ở tỉnh Bình Phước nhưng không bị phát hiện.

Được biết, Vũ là đối tượng ham mê cờ bạc, lười lao động nên bị đuổi việc. Ngoài ra, Vũ từng có 2 tiền án về tội Trộm cắp tài sản.

Mộc Miên (Tổng hợp)