Dân sinh

Bất ngờ về thông tin người phụ nữ nghi bị bán sang Trung Quốc 25 năm

Bà Thuỷ được tiếp nhận trong tình trạng hoảng loạn và người phụ nữ này khai quê ở Nghệ An. Tuy nhiên, đã có một người thân ở trong Quảng Bình nhận bà Thuỷ là em gái.

Ngày 6/11, thông tin từ UBND xã Quỳnh Vinh, Tx.Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An, hiện đã có người thân liên lạc với đơn vị chức năng để nhận người phụ nữ bị thất lạc hàng chục năm có cung cấp thông tin cư trú ở xã Quỳnh Vinh .

Theo đó, có một người đàn ông ở Tp.Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình đã nhận em gái và liên hệ với Trung tâm công tác xã hội Nghệ An để làm các thủ tục nhận lại người thân. “Trước đó, bà Thuỷ có khai nhận mình ở xã Quỳnh Vinh. Có thể người phụ nữ này đi lâu năm nên không nhớ địa chỉ cụ thể. Hiện đã có người thân ở Quảng Bình liên lạc cơ quan chức năng để làm thủ tục nhận lại người thân”, ông Vũ Lê Hùng – Chủ tịch UBND xã Quỳnh Vinh cho biết. 

CMND của bà Lê Thị Thủy, quê quán ở Quảng Bình mà gia đình cung cấp. 

Liên lạc với ông Lê Xuân Hòa, SN 1966, trú tại phường Bắc Nghĩa, Tp.Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, người đàn ông này khẳng định bà Thuỷ là em gái của mình. Gia đình ông đã tìm kiếm hàng chục năm mà chưa có tung tích. Sau khi đọc báo và xem trên mạng xã hội, ông mới biết được thông tin của em gái mình bị thất lạc nhiều năm nay.

Theo thông tin trong CMND mà gia đình cung cấp, bà Lê Thị Thủy, SN 1967, nguyên quán: xã Tân Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình. Nơi thường trú: Nghĩa Ninh, Đồng Hới, Quảng Bình (sau khi chia tách nay là phường Bắc Nghĩa, Tp. Đồng Hới).

“Thời điểm đó, vào tháng 8/2003, còn có người con trai của bà Thủy sinh năm 1994 cùng đi với bà Thuỷ. Tuy nhiên, người con trai nhưng vẫn chưa có thông tin gì cả. Hiện gia đình đang làm giấy xác nhận của chính quyền địa phương để làm các thủ tục ra Nghệ An xin nhận lại em gái”, ông Hoà cho biết thêm.

Như đã đưa tin, trước đó mấy ngày, Trung tâm công tác xã hội tỉnh Nghệ An nhận được đề nghị tiếp nhận một người phụ nữ từ Đồn Biên phòng cửa khẩu Lý Vạn, tỉnh Cao Bằng.

Người phụ nữ khai tên là Lê Thị Thủy, 56 tuổi, trú tại tổ 5, xã Quỳnh Vinh, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Bà Thủy có bố tên Châu, mẹ tên Hiêu, các chị gái tên Hồng, Hường, Hoa, anh trai tên Hòa. Người phụ nữ này nói mình bị bán sang Trung Quốc từ năm 1997.

Phía Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Nghệ An đã thông báo tới các địa phương và trên các phương tiện thông tin đại chúng để tìm thân nhân cho người phụ nữ này.

Minh Tâm