Giải trí

Bất ngờ về quá khứ của "mỹ nam" Song Joong Ki

Soong Joong Ki "Hậu duệ mặt trời" khiến nhiều người bất ngờ khi chỉ là một diễn viên "tay ngang", bởi nghề anh làm trước khi tham gia showbiz rất đặc biệt.

Không chỉ người hâm mộ Hàn Quốc phát cuồng trước nhan sắc "mỹ nam" Soong Joong Ki mà nhiều fan Châu Á cũng vậy. Trở nên nổi tiếng sau bộ phim Hậu duệ mặt trời mỹ nam" Soong Joong Ki khiến nhiều người bất ngờ khi chỉ là một diễn viên "tay ngang", bởi trước khi tham gia showbiz anh từng là một vận động viên trượt băng tốc độ cự ly ngắn.

Song Joong Ki hiện là sao hạng A tại Hàn Quốc.

Nam thần sinh năm 1985 theo đuổi bộ môn này từ thời tiểu học. Sao phim Hậu duệ mặt trời từng đại diện quê hương Daejeon tham gia nhiều sự kiện thể thao cấp quốc gia. Chia sẻ trong một chương trình truyền hình, nam diễn viên cho biết con đường thi đấu của anh phải chấm dứt vì chấn thương.

Từ bỏ thể thao, Song Joong Ki thi vào Đại học Sungkyunkwan danh tiếng rồi bắt đầu gia nhập làng giải trí. Sau nhiều năm trầy trật đóng vai phụ, nam diễn viên bắt đầu được chú ý với Chuyện tình ở Sungkyunkwan, Chàng trai tốt bụng, Cậu bé người sói… rồi nổi đình nổi đám khắp châu Á nhờ Hậu duệ mặt trời. Khi biết được xuất phát điểm của Song Joong Ki, nhiều người hâm mộ cho rằng nếu nam diễn viên không gặp chấn thương, biết đâu giờ anh đã là vận động viên trượt băng quốc gia chứ không phải một ngôi sao hạng A như hiện tại.

Cảnh phim hút người xem trong "Hậu Duệ mặt trời".

Ngoài ra Song Joong Ki có khả năng hát và rap. Anh cũng xuất bản sách về chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp nam giới.

Là một diễn viên hạng A nên thù lao của anh cũng thuộc dạng "khủng". Theo Asia Tatler, Song Joong Ki được trả 68.000 USD cho mỗi tập phim. Anh là một trong những diễn viên nổi tiếng và được trả thù lao cao nhất Hàn Quốc.

Nam diễn viên 36 tuổi này là một nghệ sĩ đa tài, bởi trước đó khoảng năm 2010 anh và biên tập viên Hwang Min Young cùng nhau viết một cuốn sách có tựa đề Dự án làn da đẹp cho nam giới.

Theo BNT News, cuốn sách đạt vị trí số một trong danh sách sách bán chạy nhất suốt tháng 4/2010. Khoảng 30% doanh số bán hàng đến từ khách hàng nữ dù đây là sách hướng dẫn về sức khỏe và sắc đẹp cho nam giới.

"Mỹ nam" Song Joong Ki ngoài đời còn được biết đến với làn da không tì vết nên công chúng luôn tò mò muốn biết bí quyết và cách chăm sóc da của anh.

Song Joong Ki đã xuất hiện trong nhiều bộ phim truyền hình có tỷ suất người xem cao của Hàn Quốc như The Innocent Man, Hậu duệ mặt trời, Biên niên sử Arthdal và mới nhất là Vincenzo. Anh cũng tham gia các dự án điện ảnh nổi tiếng như A Werewolf Boy, The Battleship Island. Nam diễn viên góp mặt trong Space Sweepers, một trong những bộ phim Hàn Quốc có kinh phí cao nhất (gần 20 triệu USD).

Song Joong Ki và vợ cũ Song Hye Kyo.

Thành công trong sự nghiệp là vậy nhưng chuyện tình duyên của anh không mấy được suôn sẻ. Nên duyên với Song Hye Kyo sau bộ phim đình đám Hậu duệ mặt trời nhưng chỉ một thời gian ngắn sau cặp đôi chia tay trong êm đẹp. Hiện nam diễn viễn độc thân và luôn cháy hết mình với các vai diễn.

Trúc Chi (t/h)