Hồ sơ điều tra

Bất ngờ về lý lịch người đàn ông tát bạn nhậu tử vong vì đòi ngủ nhờ

Người đàn ông tát bạn nhậu tử vong vì đòi ngủ nhờ không có việc làm ổn định, thường xuyên tụ tập ăn nhậu. Người đàn ông này, từng bị chính quyền địa phương mời làm việc vì có hành vi gây rối trật tự công cộng.

Ngày 6/2, cơ quan CSĐT Công an huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Lê Thanh Ngon, 43 tuổi, ngụ tổ 7, ấp Mỹ Lược, xã Thiện Trung, huyện Cái Bè để điều tra hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến chết người.

Nạn nhân là ông Nguyễn Văn Đ., 61 tuổi, ngụ cùng xã Thiện Trung.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, căn nhà của Ngon luôn trong tình trạng khóa cửa. (Ảnh: Thanh Lâm).

Theo điều tra ban đầu, vào khoảng 19h30 ngày 6/1, ông Ngon tổ chức uống rượu tại nhà cùng với ông Đ. và một người bạn ở cùng địa phương.

Đến khoảng 21h cùng ngày, sau khi nhậu xong, ông Đ. nói mệt, không về được và muốn ngủ lại tại nhà của ông Ngon thì hai bên xảy ra cự cãi.

Bất ngờ, Ngon dùng tay tát vào mặt ông Đ. làm ông Đ. bật ngửa ra sau, đầu đập xuống nền bê tông. Sau đó, ông Đ. được người hàng xóm đưa về nhà của một hộ dân, cách nhà Ngon chỉ vài chục bước chân để nghỉ.

Đến khoảng 19h30 ngày 7/1, hộ dân này đi làm về nhà thì phát hiện ông Đ. nằm chết trên võng nên trình báo công an.

Qua quan sát của của PV Người Đưa Tin, hiện trường xảy ra vụ việc ở khu dân cư. Tuy nhiên, đa phần những người sống tại khu dân cư này đều sống bằng nghề làm thuê nên rất ít khi họ có mặt ở nhà.

Theo chính quyền địa phương, Ngon không có việc làm ổn định, thường xuyên tụ tập ăn nhậu. Trước khi bị khởi tố, bắt giam, Ngon từng bị địa phương mời làm việc vì có hành vi gây rối trật tự công cộng.

Đối với nạn nhân Đ. thì có gia cảnh khó khăn. Ông Đ. sống một mình trong căn nhà tình thương vừa được ngành chức năng hỗ trợ.

Trong khi đó, người anh ruột của Ngon thông tin, đối với gia đình thì Ngon không xảy ra vấn đề gì.

Tuy nhiên, Ngon hay tổ chức uống rượu với nhóm bạn nhậu cả ngày đêm, hết người này tìm mồi để nhậu thì đến lượt người khác. Riêng vụ việc thì gia đình không rõ và cũng không ý kiến gì.

Chiều 6/2, ông Nguyễn Minh Sang – Phó Công an xã Thiện Trung cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan CSĐT Công an huyện Cái Bè tiến hành thụ lý. Hiện, Ngon bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi nêu trên.