Xã hội

Bất ngờ về danh tính người bố của bé gái bị bỏ rơi ở miệng cống nước

Lực lượng chức năng xác định được cháu bé bị bỏ rơi gần miệng cống nước là con của chỉ huy trưởng quân sự ở Sơn Tây, Hương Sơn, Hà Tĩnh.

Theo Người Lao Động, ngày 19/2, tin từ UBND xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh cho hay sau khi phối hợp với các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương đã xác định được danh tính bố mẹ bé gái sơ sinh bị bỏ rơi gần miệng cống nước hôm 11/1.

Để tìm kiếm người thân của bé gái bị bỏ rơi, lực lượng chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm ADN. Kết quả cho thấy bé gái sơ sinh này chính là con ruột của vợ chồng ông N.T.H, Chỉ huy trưởng Quân sự xã Sơn Tây.

UBND xã Sơn Tây đã làm việc với ông H. Ông giải trình rằng bản thân không biết vợ mang bầu cho đến khi xảy ra sự việc.

"Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng làm rõ. Từ đó, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy xã và Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy sẽ xem xét hành vi, xử lý tùy theo mức độ", một lãnh đạo UBND xã Sơn Tây cho hay.

Theo thông tin ban đầu trên báo Tuổi Trẻ, vào sáng 11/1, người dân xã Sơn Tây phát hiện một bé gái nặng 2,1kg, không quần áo, trên người dính nhiều bùn đất, bị bỏ rơi cạnh một cống thoát nước tại địa phương.

Nhận được tin báo, chính quyền xã Sơn Tây đã làm các thủ tục cần thiết, đưa cháu bé về Trạm y tế xã Sơn Tây để chăm sóc. Đồng thời ra thông báo tìm người thân của cháu bé bị bỏ rơi.

Trúc Chi (t/h)