Góc nhìn luật gia

Bất ngờ trước nhân thân "đẹp" của tài xế đâm tử vong 2 người rồi bỏ chạy ở hầm Kim Liên

"Con nhà gia giáo, bố là doanh nhân, mẹ là giảng viên tại một trường đại học danh giá tại Hà Nội, vợ làm trong ngành giáo dục và hai cậu con trai nhỏ đáng yêu bản thân lại là đảng viên ưu tú của tổ dân phố nơi Hiếu đang sinh sống" là những chia sẻ của vị tổ trưởng tổ dân phố nơi Lê trung Hiếu đang sinh sống.

Liên quan đến vụ tại xế Mercedes va chạm với xe máy khiến 2 người phụ nữ tử vong tại hầm chui Kim Liên (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) lúc 0h sáng ngày 1/5, sáng nay (ngày 2/5), qua quá trình khám nghiệm hiện trường, cơ quan công an đã xác định được danh tính tài xế điều khiển ô tô Mercedes gây tai nạn rồi bỏ trốn là Lê Trung Hiếu (SN 1980, ở Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội).

Sáng 1/5, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Đức Lộc - Trưởng công an phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội cho biết: “Lê Trung Hiếu (SN 1980) là công dân của phường Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội. Hiện Lê Trung Hiếu đang trú tại số 21/97/24/1 Văn Cao, phường Liễu Giai, tại đây, Hiếu luôn tuân thủ quy định của pháp luật và chưa có tiền án, tiền sự”.

Bằng lái xe của tài xế điều khiển ô tô đâm tử vong 2 người rồi bỏ chạy ở hầm Kim Liên.

Chúng tôi tiếp tục tìm về nhà riêng của Lê Trung Hiếu tại số 21/97/24/1 Văn Cao, phường Liễu Giai tuy nhiên khi đến nơi thì căn nhà đã khóa trái. Theo tìm hiểu, Lê Trung Hiếu đã lập gia đình và có 2 con nhỏ, hiện Hiếu đang làm kinh doanh gần đó.

Bà P. (hàng xóm gia đình Lê Trung Hiếu) cho biết: “Tôi vô cùng bất ngờ khi nghe được thông tin Hiếu chính là lái xe gây tai nạn đêm qua ở hầm Kim Liên. Tại tổ dân phố, Hiếu là người hiền lành, ngoan ngoãn được mọi người quý mến. Có lẽ do uống rượu bia nên Hiếu không làm chủ được tốc độ dẫn tới vụ việc đau lòng trên”.

Trao đổi với PV, Tổ trưởng tổ dân phố số 6B phường Liễu Giai cho biết: “Lê Trung Hiếu là một đảng viên ưu tú của tổ 6, trước đây Hiếu làm việc cho cơ quan Nhà nước nhưng cách đây không lâu Hiếu đã nghỉ để về lo việc kinh doanh của gia đình. Bố của Lê Trung Hiếu cũng là một doanh nhân thành đạt, mẹ đang là giảng viên của một trường đại học ở Hà Nội. Hiếu đã kết hôn và có 2 cậu con trai, vợ Hiếu cũng đang làm trong ngành giáo dục”.

Chiếc xe gây tai nạn ở hầm Kim Liên ngày 1/5.

Trước đó, khoảng 0h ngày 1/5, tài xế Lê Trung Hiếu (SN 1980, trú tại phố Văn Cao, quận Ba Đình, Hà Nội) điều khiển xe ô tô Mercedes màu trắng, BKS: 30F-154.78, đến hầm Kim Liên thì đâm vào chiếc xe máy Honda Vision không đeo biển số đi cùng chiều.

Hậu quả, 2 phụ nữ đi xe máy là chị Đinh Thị Hải Y. (SN 1976, trú phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và chị Trần Thị Q. (SN 1976, trú đường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội). Hậu quả, 2 nữ nạn nhân tử vong sau khi đi cấp cứu, 2 phương tiện hư hỏng nặng.

Ngay sau khi gây tai nạn, Lê Trung Hiếu đã bị người dân và lực lượng chức năng bắt giữ, đưa về Công an quận Hai Bà Trưng để phục vụ công tác điều tra.

“Bước đầu, tài xế này khai nhận tối 30/4, anh ta đi dự họp lớp ở một quán bia trên phố Thợ Nhuộm, sau đó đưa một số người bạn về. Thời điểm xảy ra tai nạn, Hiếu ngồi trên xe một mình. Kết quả kiểm tra cũng như lời khai của tài xế cho thấy, anh ta đã sử dụng bia rượu”, vị Công an quận Hai Bà Trưng cho biết.

Nguyễn Lâm