Đời sống

Bất ngờ phát hiện loài hoa hiếm gặp trong khu dân cư

Mới đây, một loài thực vật quý hiếm được mệnh danh là hoa xác thối đã được tìm thấy ở Padang, Indonesia.

Hoa xác thối là loài thực vật nở hoa lớn và thuộc dạng hiếm nhất trên thế giới. Phải mất ít nhất 7 năm hoa xác thối mới nở 1 lần. Loài hoa quý hiếm có kích cỡ cao tới 3 m. Đây là cụm hoa không phân nhánh lớn nhất trên thế giới.

Hoa xác thối thường chỉ mọc trong tự nhiên. Được tìm thấy khá nhiều ở các khu rừng nhiệt đới xích đạo tại Sumatra, Indonesia.

Mới đây, người ta không khỏi bất ngờ, khi một đoạn phim được quay vào ngày 9/2 cho thấy hoa xác thối mọc ở Padang, Indonesia và được người dân rào xung quanh.

Hoa xác thối mọc ở Padang, Indonesia.

Nhiều người dân địa phương đã rất ngạc nhiên bởi sự phát triển của nó trong một khu dân cư như vậy. Cơ quan Bảo tồn ài nguyên thiên nhiên Indonesia (BKSDA) đang tiến hành điều tra quá trình sinh trưởng của loài hoa quý hiếm này.

Hoa xác thối được nhà thực vật học người Italy Odoardo Beccari đưa ra mô tả khoa học lần đầu tiên vào năm 1878.

Hoa xác thôi là loài thực vật quý hiếm.

Loài hoa này thường cần từ 5 đến 10 năm phát triển sinh dưỡng trước khi nở hoa lần đầu tiên. Sau khi nở ban đầu, một số cây có thể không nở hoa trở lại trong 7 đến 10 năm trong khi những cây khác có thể nở hoa 2 - 3 năm một lần. Vì thế loại hoa này được cho là rất quý hiếm.

Năm 2018, hoa xác thối đã được đưa vào sách đỏ về các loài thực vật bị đe dọa và có nguy cơ tuyệt chủng. Luật pháp của chính phủ Indonesia rất quan tâm đến việc bảo tồn loại hoa đặc biệt này.

Clip: Hoa xác thối mọc ở Padang, Indonesia. (theo Newsflare).

Quốc Tiệp (lược dịch)