Sự kiện

Bất ngờ những tấm biển trên phố Hàng Mã

Trên phố Hãng Mã, Hà Nội, nhiều cửa hàng đã treo biển “thu phí” hay “cấm chụp ảnh”.

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Trung thu, lượng người đổ về Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội) tăng đột biến, nhất là vào buổi tối. Bên cạnh nhu cầu mua sắm, các bạn trẻ coi Hàng Mã là nơi chụp hình lý tưởng.

Tuy nhiên, việc biến khu chợ trung thu truyền thống số một Hà Nội thành địa điểm chụp ảnh vô tình gây ra các tình trạng như ùn tắc kéo dài trong nhiều giờ, ảnh hưởng trực tiếp tới các hộ kinh doanh khi nhiều người đứng tạo dáng quá lâu trước cửa hàng, sử dụng mặt hàng kinh doanh làm phụ kiện chụp ảnh sau đó không mua…

Nhiều chủ cửa hàng tỏ ra bức xúc với tình trạng này nên đề các biển “không chụp ảnh”, “hãy là người chụp ảnh văn minh”,…

Thay vì nhắc nhở, nhiều cửa hàng ghi rõ giá tiền chụp ảnh lên biển.

Một người bán hàng trên phố Hàng Mã cho biết, vào những ngày giáp Tết Trung thu lượng người đổ về đây rất đông, khách đứng quá lâu một chỗ chụp ảnh sẽ làm cho việc đi lại trở nên khó khăn, thậm chí nhiều người tự dùng đồ của các cửa hàng làm đạo cụ chụp ảnh mà không xin phép, cũng không mua.

Theo các tiểu thương, mục đích của việc treo biển “cấm” không phải để kiếm thêm thu nhập, mà để nhắc nhở một số cá nhân thiếu ý thức, tránh tụ tập lâu trước cửa hàng làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh.

Thành Nam