Đời sống

Bất ngờ một phụ nữ sống sót 6 tháng trên núi nhờ ăn rêu, cỏ

Một người phụ nữ mất tích từ lâu trên núi, cô được cho là đã ăn cỏ, rêu và uống nước từ con sông gần đó trong gần 6 tháng để tồn tại.

Báo Thanh Niên dẫn nguồn tờ New York Post ngày 5/5 đưa tin cảnh sát hạt Utah (bang Utah, Mỹ) vừa tìm thấy một phụ nữ mất tích gần 6 tháng, phát hiện người này sống trong lều ở rừng quốc gia và chỉ ăn rêu, cỏ để tồn tại.

Thông tin thêm trên Zing, người phụ nữ này lần đầu tiên được báo cáo mất tích sau khi nhân viên cơ quan Lâm nghiệp Mỹ phát hiện chiếc xe của cô bị bỏ lại trong một bãi đậu xe cách thành phố Salt Lake khoảng 80 km về phía đông nam vào ngày 25/11/2020.

Các quan chức địa phương đã tìm kiếm nhiều tuần sau đó ở khu vực xung quanh nhưng vẫn không thể tìm thấy nạn nhân.

Khu vực tìm thấy người phụ nữ được cho là mất tích vào ngày 25/11/2020. Ảnh: AP.

Văn phòng Cảnh sát Utah cho biết: “Chúng tôi tin rằng cô ấy đã cố ý ở lại khu vực này trong hàng tháng trời. Cô ấy đã mang theo một ít thức ăn và thậm chí ăn cỏ, rêu để tồn tại. Cô ấy uống nước tại một con sông gần đó”.

Được biết, người phụ nữ này 47 tuổi ẩn danh được tìm thấy vào ngày 2/5 khi một máy bay không người lái tìm kiếm bà bị rơi gần lều của bà ở rừng quốc gia Uinta-Wasatch-Cache. Hình ảnh cho thấy mộc chiếc lều có người phụ nữ đang bước ra.

“Người phụ nữ này đã sụt cân rất nhiều và yếu, nhưng dường như bà ta vẫn tỏ ra rất tháo vát”, theo cảnh sát.

Cơ quan chức năng cho rằng người phụ nữ trên tự nguyện di chuyển đến hẻm núi Diamond Fork và sống sót nhờ một lượng thức ăn nhỏ mang theo, cũng như cỏ và rêu. Bà ấy lấy nước từ một con sông gần đó.

Sau khi được tìm thấy, người phụ nữ này được đưa đến bệnh để kiểm tra. Kết quả xét nghiệm cho thấy cô ấy có thể gặp một vài vấn đề về tâm thần.

Theo đó, các nhà chức trách Utah khẳng định: “Chúng tôi muốn làm rõ ràng rằng cô ấy đã không làm gì trái luật. Nếu cô ấy muốn quay trở lại khu vực đó sống, cô ấy có thể sử dụng đồ tiếp tế mà chúng tôi cung cấp".

Trúc Chi (t/h)