Thể thao

Bất ngờ, Messi không bay đến Pháp như dự đoán

Chiều ngày 8/8 (giờ Hà Nội), Messi tổ chức họp báo để chia tay Barca. Messi thừa nhận anh đang đàm phán với một số đội bóng, trong đó PSG là một điểm đến tiềm năng.

Sáng 9/8, báo Tiền phong đưa tin, theo nguồn tin của ESPN, Messi sẽ bay sang Pháp ngay sau buổi họp báo để chia tay Barcelona để hoàn tất thủ tục y tế trong những ngày tới, trước khi ký vào bản hợp đồng 2 năm với đội bóng thủ đô nước Pháp. Trong khi đó, một tờ báo uy tín của Pháp là L'Equipe cũng khẳng định Messi và PSG đã đạt được thỏa thuận.

Và thế là hàng nghìn người hâm mộ của PSG đã vây kín sân bay Le Bourget ở thủ đô Paris để chờ đón sự có mặt của siêu sao Messi. Họ chen lấn nhau tìm vị trí đẹp để có thể bắt gặp khoảnh khắc lịch sử. Đám đông hô vang tên Messi và hát những bài hát ca ngợi ngôi sao người Argentina.

Cảnh sát được huy động để giải tán đám đông ngoài sân bay.

Theo Zing, khung cảnh hỗn loạn ở sân bay khiến lực lượng an ninh phải vào cuộc. Một cảnh sát trấn an đám đông người hâm mộ bằng tuyên bố "Messi sẽ đến Paris vào thứ Hai, không phải Chủ nhật".

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, Messi chưa có ý định đến Paris. Anh cùng các luật sư vẫn đang nghiên cứu kỹ lưỡng bản hợp đồng nhận được từ PSG. Tuy nhiên, chuyên gia người Italy khẳng định việc Messi đầu quân cho đội chủ sân Parc des Princes "chỉ còn là vấn đề thời gian".

Nếu không có gì thay đổi, Messi sẽ ký hợp đồng 2 năm, kèm điều khoản gia hạn thêm từng năm với PSG. Mức lương của anh tại Paris dao động từ 35 đến 40 triệu euro mỗi mùa. Nhà ĐKVĐ Copa America 2021 sẽ mặc chiếc áo số 19.

Quốc Tiệp (t/h)