Dân sinh

Bất ngờ lý do người đàn ông miền Tây gặp nạn trên ngọn cây dừa cao 8m

Người đàn ông trèo lên cây dừa cao 8m để hái trái nhưng không thể xuống được vì đột ngột lên cơn động kinh.

Ngày 28/1, thông tin từ Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, lực lượng cứu nạn cứu hộ đã giải cứu thành công người đàn ông bị mắc kẹt trên ngọn dừa khi đang trèo cây hái trái.

Cây dừa cao khoảng 8m mà ông Thắng bị kẹt.

Theo đó, chiều 27/1, đơn vị tiếp nhận tin báo ông Nguyễn Đức Thắng, sinh năm 1973, ngụ ấp An Thuận, xã Phú Đức, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long bị mắc kẹt trên ngọn dừa cao khoảng 8m không thể xuống được vì đột ngột lên cơn động kinh. Lực lượng cứu nạn cứu hộ ngay lập tức huy động 10 cán bộ, chiến sĩ sử dụng xe chuyên dụng nhanh chóng đến hiện trường tại xã Phú Đức triển khai đội hình để giải cứu nạn nhân.

Lực lượng cứu hộ triển khai phương án cứu nạn nhân.

Chỉ 20 phút sau, lực lượng cứu nạn cứu hộ đã đưa ông Thắng xuống đất an toàn. Người nhà ông Thắng cho biết, ông có tiền sử bệnh động kinh, khi đang leo hái dừa thì thấy trong người mệt nên kêu cứu nhưng người nhà không có cách nào đưa ông xuống nên đã gọi điện thoại vào số 114 nhờ giúp đỡ.

Rất may lực lượng cứu nạn, cứu hộ đến kịp thời vì lúc đó ông Thắng sắp ngất hoàn toàn, lực bám vào cây rất yếu. Hiện tại, sức khỏe của ông Thắng đã tạm ổn.

Ngành chức năng khuyến cáo người dân cần cẩn trọng khi trèo cây, đặc biệt là những người có tiền sử bệnh.

Thanh Lâm