Hồ sơ điều tra

Bất ngờ lý do đại diện bị hại xin giảm án cho nữ “đại gia” lái BMW gây tai nạn tại ngã tư Hàng Xanh

Để xảy ra tai nạn trong lúc say rượu, lại không có bằng lái, nữ tài xế gây tai nạn tại ngã tư Hàng Xanh bất ngờ được đại diện các bị hại xin giảm nhẹ hình phạt.

Liên quan đến phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Thị Nga, SN 1972, ngụ quận 12, TP.HCM về tội Vi phạm các quy định về tham gia giao thông đường bộ tại TAND quận Bình Thạnh TP.HCM, đại diện VKSND quận Bình Thành thừa hành quyền công tố đã đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo 36 – 42 tháng tù giam.

Nguyễn Thị Nga là nữ doanh nhân lái xe BMW gây tai nạn kinh hoàng ở ngã tư Hàng Xan, quận Bình Thạnh khiến 1 người chết và nhiều người khác trọng thương.

Bị cáo Nga được đại diện bị hại xin giảm nhẹ hình phạt.

Trong phần xét hỏi, Nga thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội, tỏ ra hối hận và cầu xin được đại diện bị hại tha thứ.

Nga cũng khai mình không có bằng lái, thời điểm gây tai nạn đã có uống rượu. Nữ bị cáo cũng cho biết mình hoàn toàn không cố ý khiến tai nạn kinh hoàng xảy ra.

Dự tòa, đại diện cho bị hại Nguyễn Thị Kim Ph. (đã chết) khi được gọi hỏi đã không yêu cầu Nga phải bồi thường thêm bất cứ khoản nào. Đồng thời, người này bất ngờ xin HĐXX xem xét phạt bị cáo mức án thấp nhất.

Ngoài người đại diện cho bị hại Ph., cha của một bị hại khác cũng “mong HĐXX phạt bị cáo mức án nhẹ nhất để bị cáo nhanh chóng về đoàn tụ với ba con nhỏ”.

Bị cáo thừa nhận hành vi của mình là sai và xin chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật và gia đình bị hại. Tỏ ra hối hận, Nga quay xuống đại diện phía bị hại, nói lời xin lỗi gia đình bị hại, cầu xin được tha thứ, rồi Nga bật khóc.

Thừa hành quyền công tố, đại diện VKSND quận Bình Thạnh nhận định, bị cáo Nga điều khiển phương tiện nhưng không có bằng lái, lại uống rượi bia gây tai nạn kinh hoàng, gây đau thương, mất mát cho các bị hại. Hành vi của bị cáo phải được nghiêm trị để răn đe, phòng ngừa chung.

Tuy nhiên, bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ hình phạt như gia đình bị hại có đơn bãi nại, bị cáo ăn năn... Từ cơ sở đó, đại diện cơ quan công tố đề nghị HĐXX phạt bị cáo Nguyễn Thị Nga từ 36 - 42 tháng tù giam về tội Vi phạm các quy định về tham gia giao thông đường bộ.