An ninh - Hình sự

Bất ngờ lý do bố ép con đến sở cảnh sát đầu thú sau khi hiếp dâm một cô gái

Khác với tâm lý bao che của một số phụ huynh khác, người cha đã bắt con trai đến sở cảnh sát đầu thú hành vi hiếp dâm cách đây 2 tháng của chính mình.

Mới đây, cộng đồng mạng xôn xao về câu chuyện một chàng trai tên Jack Evans (18 tuổi) bị phạt 2 năm tù vì tội hiếp dâm và người tố cáo cậu chính là bố mẹ của Jack chứ không phải nạn nhân.

Ông Jonathan (47 tuổi), bố của tội phạm hiếp dâm chia sẻ với Mirror: “Mặc dù đau lòng nhưng tôi nghĩ mình nên làm như vậy”.

Jack Evans 

Theo lời người cha, người vợ đã phát hiện tin nhắn Jack xin lỗi nạn nhân sau khi hiếp dâm cô 2 tháng trước. Bàng hoàng trước hành động của con trai, cô đã đưa tin nhắn cho chồng mình xem.

Trong mắt bố mẹ và những người xung quanh, Jack là một người con trai ngoan, một cậu sinh viên ưu tú luôn trong top đầu của trường. Việc cậu hiếp dâm một cô gái khác là một điều không ai có thể nghĩ đến được. Tuy nhiên, ngạc nhiên nhất chính là thái độ của bố mẹ Jack. Sau khi biết toàn bộ câu chuyện, họ không hề tỏ thái độ bao che mà ngược lại ông Jonathan còn kiên quyết ép Jack đến sở cảnh sát đầu thú.

Ông Jonathan, bố của Jack Evans 

Tại đồn cảnh sát, nhiều người tỏ ra sửng sốt vì cách xử lý dứt khoát của ông Jonathan, cũng vì vụ án xảy ra từ 2 tháng trước nhưng người bị hại cũng không hề lên tiếng về sự việc mình bị xâm hại ra sao. Sau khi lấy lời khai của Jack, họ đã liên lạc với cô này và nhanh chóng xác nhận Jack quả thực đã có hành vi hiếp dâm một cô gái trẻ dù cô ấy liên tục cầu xin nam sinh viên dừng lại. Nạn nhân cho biết từ sau vụ việc đó, cô luôn trong ở trong trạng thái sợ hãi và mất hoàn toàn niềm tin vào đàn ông. Điều đó cho thấy, tâm lý cô đã bị ảnh hưởng nặng nề.

Ảnh chụp chung giữa hai cha con Jonathan 

“Tôi muốn con trai mình nói sự thật, nó phải học cách làm điều đúng, chấp hành đúng luật pháp và phải chịu trách nhiệm nếu phạm pháp. Trước khi đi đến ngày này, chúng tôi đã từng tranh luận rất nhiều. Tôi hy vọng khoảng thời gian trong tù sẽ giúp nó nhận ra nhiều bài học trong cuộc sống”, ông Jonathan nói ngoài tòa án Merthyr Tydfil Crown.

Jack Evans bị gửi đến Trung tâm Giáo dục trẻ vị thành niên để cải tạo trong 2 năm. Sau tất cả bố mẹ Jack vẫn hy vọng cậu sẽ làm việc cho một công ty nghiên cứu phần mềm sau khi hết thời gian cải tạo.

Han (theo Dailymail)