An ninh - Hình sự

Bất ngờ lời khai của nhóm người tạt sơn, mắm tôm vào quán Phở Hòa Pasteur ở TP.HCM

Lực lượng cảnh sát đã tạm giữ nhiều người tham gia tạt sơn, mắm tôm vào quán Phở Hòa Pasteur ở TP.HCM.

Theo báo VnExpress đưa tin, ngày 5/8, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã bắt khẩn cấp 5 người được xác định thuộc băng nhóm tạt mắm tôm, chất bẩn vào quán Phở Hòa trên đường Pasteur (quận 3) của ông Phạm Tùng Linh, 50 tuổi. Những người này có dấu hiệu của tội Hủy hoại tài sản.

Cơ quan điều tra cũng tạm giữ ông Trần Anh Tuấn (43 tuổi, tức Phương - em rể ông Linh) do tình nghi sử dụng giấy tờ giả để thế chấp, vay nợ nhiều người hơn 3 tỷ đồng.

Quán phở Hòa Pasteur bị tạt sơn. (Ảnh: Trần Anh/Zing.vn)

Theo báo Thanh niên, tại cơ quan công an, bước đầu 5 nghi phạm thừa nhận hành vi tạt sơn, mắm tôm, chất bẩn vào quán phở Hòa. Bên cạnh đó, 5 nghi phạm này cũng thừa nhận dàn cảnh bỏ gián chết vào tô phở để kiếm chuyện, quậy phá quán phở Hòa.

Nghi phạm Khương Đình Đồng. (Ảnh: Thanh niên)

Bên cạnh đó, báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, đối với Công ty Dịch vụ thu hồi nợ Đại Hải (Móng Cái, Quảng Ninh, có chi nhánh tại Hóc Môn, TP.HCM) được một chủ nợ ủy quyền đòi nợ ông Trần Anh Tuấn 2,2 tỷ đồng đã cung cấp các hợp đồng, ủy quyền. Công ty này tiếp tục khẳng định họ không tham gia vào việc ném mắm tôm, tạt sơn vào quán Phở Hòa.

Như đã đưa tin, Phở Hòa Pasteur là quán phở danh tiếng ở TP.HCM. Quán ăn này ra đời hơn 50 năm và được nhiều du khách nước ngoài biết đến.

Sáng 31/7, thực khách đang ăn tại đây một phen hoảng loạn khi những kẻ xấu đem sơn, mắm tôm đến tạt vào quán, trúng vào thực khách.

Theo ông Linh chủ quán phở, đây là lần thứ 8 quán ăn bị quấy phá. Nguyên nhân xuất phát từ việc những người này tới tìm ông Tuấn để đòi nợ. Tuy nhiên, ông Linh khẳng định bản thân và người em rể không làm ăn chung, nên ông không có trách nhiệm trả nợ thay.

H.M (tổng hợp)