An ninh - Hình sự

Bất ngờ lời khai của nam thanh niên dùng búa cướp tiệm vàng

Làm việc với cơ quan chức năng, Trần Sơn Bá khai nhận, do cần tiền đi đám cưới và muốn chia cho người nghèo nên đã dùng búa cướp tiệm vàng Kim Việt.

Ngày 29/8, báo Vietnamnet đưa tin, Công an Tp.Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam) xác nhận, đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với nghi phạm dùng búa đập tủ kính trong tiệm vàng, để điều tra hành vi cướp tài sản.

Bước đầu, nghi phạm Trần Sơn Bá (23 tuổi, trú xã Tam Phú, Tp.Tam Kỳ) khai nhận, do cần tiền đi đám cưới và muốn chia cho người nghèo nên đã đi cướp tiệm vàng này.

Cơ quan chức năng cũng cho biết, Trần Sơn Bá có hiện tượng ngáo đá khi đến cướp tiệm vàng Kim Việt.

Trước đó, Người Đưa Tin đã đăng tải, vào khoảng 18h30 chiều 28/8, một nam thanh niên đeo khẩu trang, không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy tới tiệm vàng Kim Việt (ngã tư Trần Cao Vân - Phan Chu Trinh, phường Phước Hòa, Tp.Tam Kỳ). Lúc này, nam thanh niên cầm sẵn một chiếc búa và một chiếc túi xách, xông vào dùng búa đập liên tiếp vào các tủ chứa vàng.

Hiện trường vụ việc. 

Thấy vậy, nhiều người đang mua vàng hoảng hốt bỏ chạy ra ngoài. Một số người trong tiệm dùng ghế và các vật dụng chống trả, ném về phía nam thanh niên. Sau đó, nam thanh niên bỏ lại chiếc búa ở hiện trường rồi lên xe máy bỏ chạy.

Nhận tin báo, Công an Tp.Tam Kỳ có mặt khám nghiệm hiện trường, tổ chức truy bắt nghi phạm.

Hiện vụ việc đang được Công an Tp.Tam Kỳ làm rõ.

Han (tổng hợp)