Dân sinh

Bất ngờ danh tính người kịp giữ lấy cánh tay cậu bé rơi từ tầng 13

Cư dân mạng khen ngợi phản ứng nhanh nhạy của người hàng xóm đồng thời chỉ trích sự bất cẩn của cha cậu bé.

Bé trai 2 tuổi ở thành phố Hợp Phì, An Huy, Trung Quốc ngủ một mình trong nhà vào tối 22/11 khi người bố ra ngoài làm việc. Tuy nhiên cậu bé tỉnh giấc trước dự tính của người cha. Không thấy người lớn, cậu bé di chuyển khắp nhà để tìm kiếm và cuối cùng trèo lên ban công rồi bị ngã xuống.

Bé trai ngã khỏi căn hộ ở tầng 13 nhưng may mắn rơi trượt xuống cửa sổ chống trộm của một căn hộ ở tầng 12. Vợ chồng chủ hộ phát hiện sự việc nên đã nhanh chóng lao ra cứu đứa bé. Người chồng chụp lấy cánh tay bé trai, trong khi vợ anh gọi điện báo cảnh sát. Sợ bé trai bị rơi xuống, anh còn cẩn thận dùng thắt lưng cột bé vào thanh chắn.

10 phút sau lực lượng cứu hỏa có mặt và giải cứu cậu bé an toàn. Bé trai liên tục khóc thét vì sợ và đòi gặp bố ngay khi được đưa vào trong. Cậu bé không bị thương nghiêm trọng, chỉ bị trầy xước nhẹ ngoài da.

Ngay khi đăng tải câu chuyện đã nhận được sự quan tâm lớn của dư luận. Nhiều người lên án sự chủ quan, bất cẩn của vị phụ huynh: “Các bậc cha mẹ không được để con nhỏ như vậy ở nhà một mình", “Làm cha mẹ mà quá chủ quan”, “Thật sự may mắn khi bé được hàng xóm bắt gặp kịp thời”…

Số khác dành nhiều lời khen cho phản ứng nhanh nhạy, sự dũng cảm của người hàng xóm tầng dưới. Được biết người này vốn là lính cứu hỏa ở rừng và đã về hưu. Sau khi sự việc xảy ra, bố mẹ của cậu bé đã đến tận nhà cảm ơn ân nhân cứu mạng con trai.

Minh Hoa (t/h)