Đời sống

Cuộc sống của triệu phú tiết kiệm nhất thế giới: Ăn thức ăn mèo, nhà chỉ có 1 con dao

Mặc dù đang sở hữu 5,3 triệu USD trong ngân hàng nhưng người phụ nữ được mệnh danh là “tiết kiệm nhất thế giới” phải ăn cả thức ăn cho mèo để sống.

Aimee Elizabeth (50 tuổi), người được mệnh danh là triệu phú tiết kiệm nhất thế giới luôn từ chối tiêu tiền cho những thứ cần thiết ngoài chi phí 1000 USD/tháng của mình. Cô thậm chí còn ăn cả thức ăn cho mèo để giảm bớt những thứ phải tiêu xài.

“Tôi sẽ chỉ bật bình nước nóng 22 phút trước khi đi tắm. Với hành động đó, tôi đã tiết kiệm được 80 USD/tháng. Tôi biết Chúa không cho phép tôi lãng phí thêm bất cứ một giây phút nào dưới vòi hoa sen với dòng nước nóng đó”.

Nhà của Aimee được đánh giá là khá tiện nghi và rộng rãi tuy nhiên nó lại là thứ mà cô có được sau khi ly hôn chồng, người lo lắng cô sẽ chuyển đến “một cái chuồng” sống để tiết kiệm tiền. Không những vậy, chồng của Aimee còn tình nguyện dọn dẹp nhà miễn phí để cô tiết kiệm được 400 USD thuê người dọn dẹp.

Ngoài ra, Elizabeth không mua bất cứ thứ gì mới, điều này khiến cô tiết kiệm được 200.000 USD mỗi năm và cô sử dụng miếng rửa bát cho đến khi chúng rách nát. Elizabeth chỉ có một con dao, mà cô không bao giờ rửa để không lãng phí nước.

Bên cạnh đó, công việc của Aimee đòi hỏi cô thường xuyên phải đến Los Angeles, song cô sẽ lái chiếc xe 17 năm tuổi thay vì bỏ tiền ra mua vé máy bay khoảng 250 USD.

“Khi tôi làm vậy, nhiều người sẽ nghĩ tôi bị điên nhưng tôi không quan tâm điều đó. Tôi tiết kiệm và không ai thấu hiểu được việc đó thì có nói gì cũng trở nên vô ích”, Aimee nói.

Bằng khả năng tiết kiệm “đỉnh cao” của mình, Aimee Elizabeth đã được mệnh danh là người phụ nữ tiết kiệm nhất thế giới mặc cho cô đang sở hữu 5,3 triệu USD trong tài khoản ngân hàng.

Han (theo The Sun)