Sự kiện

Bất ngờ cô giáo lương hơn 8 triệu đồng viết đơn xin thôi việc vì không đủ sống

Một cô giáo công tác 16 năm ở Hà Tĩnh có mức lương hơn 8 triệu đồng/tháng nhưng vẫn viết đơn xin nghỉ việc do tiền lương không đủ sống.

Mới đây trên mạng xã hội ở Hà Tĩnh đang lan truyền thông tin cô giáo Phạm Thị B., giáo viên trường Tiểu học Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh viết đơn xin nghỉ việc.

Trong đơn xin nghỉ việc, cô giáo B. nêu rõ, cô vào ngành từ năm 2004 (đến nay đã được 16 năm công tác giảng dạy), hệ số lương hiện nay là 3,99, bậc lương 6.

Cô B. mong muốn được nghỉ việc từ ngày 1/9/2020, với lý do: "Thu nhập từ công việc dạy học không đảm bảo nhu cầu cuộc sống hàng ngày của gia đình tôi. Nên tôi viết đơn xin nghỉ việc để chuyển sang công việc mới".

Đơn xin nghỉ việc của cô giáo B.

Trả lời VTC News, ông Lê Xuân Hạnh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Cẩm Dương, huyện Cẩm Xuyên xác nhận sự việc trên.

"Chúng tôi đã nhận được đơn của cô Phạm Thị B. xin nghỉ từ ngày 1/9. Cô giáo B. nói là lương thấp. Thực tế hiện lương của cô là hơn 8 triệu đồng/tháng, so với các giáo viên trong trường thì mức lương đó cũng khá cao. Cô B. công tác tại trường được 16 năm", thầy Hạnh chia sẻ.

Thầy Hạnh cho biết thêm, việc cô B. xin nghỉ việc hoàn toàn xuất phát từ nhu cầu của cá nhân cô B. hoàn toàn không có áp lực gì trong quá trình công tác.

Sau khi nhận được đơn của cô B, hiệu trưởng nhà trường và công đoàn trường đã ký và gửi báo cáo sự việc lên Phòng GD&ĐT huyện Cẩm Xuyên.

Thông tin với PV Gia Đình Mới, lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Cẩm Xuyên cho biết, khi nào nhận được đơn của cô B. và trường Tiểu học Cẩm Dương, phòng GD&ĐT huyện sẽ xử lý theo quy định.

Trúc Chi (t/h)