An ninh - Hình sự

Bất ngờ câu trả lời tại đồn cảnh sát của cậu bé suýt biến khu chợ thành biển lửa

Suýt biến khu chợ thành biển lửa, cậu bé được mời đến đồn cảnh sát lấy lời khai. Sau khi cảnh sát hỏi lý do, cậu bé thản nhiên trả lời “Cháu làm vậy là vì thấy vui”.

Mới đây, một đoạn clip bỗng dưng nổi tiếng trên mạng, trở thành lời cảnh tỉnh về cách giáo dục, chăm sóc và kiểm soát hành vi trẻ nhỏ của bố mẹ tại nơi công cộng.

Đoạn clip ghi lại hình ảnh một cậu bé chạy nhảy, đùa nghịch một mình trong một khu quần áo ở Giang Tô, Trung Quốc. Cậu bé đã châm lửa đốt những mảnh vải được treo trên hàng mannequin, sau đó nhảy chân sáo với thái độ vô cùng thỏa mãn và vui vẻ.

Tuy nhiên, chưa dừng lại ở đó, khi nhìn thấy không có ai phát hiện ra hành động của mình, cậu bé 8 tuổi tiếp tục lấy bật lửa đốt những bộ quần áo khác. Được biết, chiếc bật lửa mà cậu bé cầm trong tay là được một người lạ đưa cho chơi trong khi đợi mẹ đang đi mua sắm.

Có lẽ hôm đó cả khu chợ sẽ chìm trong biển lửa nếu như một vị khách không đi ngang qua và phát hiện mùi khét quanh đó. Người thanh niên đã hô hào những người xung quanh để dập ngọn lửa trước khi bị lan ra những tấm vải khác.

“Hung thủ” của vụ án đã ngay lập tức được đưa đến sở cảnh sát để lấy lời khai. Khi được hỏi về động cơ gây án, cậu bé thản nhiên trả lời: “Cháu chỉ cảm thấy vui khi làm việc đó là thôi”. 

Mẹ cậu bé đã phải đền bù 3.000 nhân dân tệ (khoảng 420 USD) cho người chủ cửa hàng vì hành động nghịch ngợm của con trai mình.

Ngay sau khi được đăng tải, đoạn clip đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng, hành động của cậu bé có liên quan đến cách giáo dục từ cha mẹ. Cũng có người chỉ trích sự vô tâm của người mẹ khi quá chăm chú vào việc mua sắm quần áo.

Han (theo SCMP)