Giáo dục

Bất ngờ kết quả khảo sát của bé gái được bố viết đơn “xin ở lại lớp 1”

BGH trường Trường tiểu học B Phú Hòa đã tổ chức một buổi kiểm tra khảo sát với 3 môn Toán, Tiếng Việt và Tập đọc nhằm đánh giá khả năng theo học lớp 2 của em N.Q - học sinh được nhắc đến trong lá đơn “Xin ở lại lớp” gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Trao đổi với Infonet ngày 1/11, Phòng giáo dục - đào tạo huyện Thoại Sơn (An Giang) cho biết Trường tiểu học B Phú Hòa đã hoàn tất việc khảo sát tình hình học tập của bé L.T.N.Q., đang học lớp 2A, liên quan đến vụ việc bố xin cho con từ lớp 2 xuống học lớp 1.

Trường Tiểu học B thị trấn Phú Hòa 

Cụ thể, Trường tiểu học B Phú Hòa đã tổ chức một buổi kiểm tra khảo sát 3 môn Toán, Tiếng Việt và Tập đọc đối với 34 học sinh lớp 2A. Kết quả, em N.Q, được 7 điểm Toán, 7 điểm Tiếng Việt và 6 điểm môn Tập đọc, tương đương mức trung bình. Nếu so với kết quả cuối năm học lớp 1 thì em Q. vẫn đạt mức độ này và đạt yêu cầu của học sinh lớp 2.

Kết quả 2 bài kiểm tra Toán và Tiếng Việt của em N.Q. (ảnh: Tuổi trẻ).

Ông Ngô Văn Quí - Trưởng Phòng giáo dục - đào tạo huyện Thoại Sơn cho rằng em Q. như vậy là hoàn thành chương trình và lên lớp là đúng: “Chúng tôi khẳng định em Q. học lớp 2 là đúng. Về phía ngành sẽ tiếp tục tạo điều kiện giúp đỡ để em Q. học tập tốt hơn, không đặt nặng vấn đề với phụ huynh về sự việc vừa qua".

Chia sẻ với báo Tuổi trẻ, ông Dương Ngọc Lắm - phó chủ tịch UBND huyện Thoại Sơn, cho biết: "Khi thông tin xuất hiện trên mạng, chúng tôi rất bất ngờ nhưng luôn luôn cầu thị và lắng nghe. Sau đó, tôi đã chỉ đạo các anh em ngành giáo dục đến tận nhà gặp gỡ trao đổi làm rõ. Hoàn toàn không có chuyện gây áp lực với phụ huynh hay đặt nặng vấn đề đơn này ở đâu ra!".

Lá đơn lan truyền trên mạng xã hội 

Cũng theo tìm hiểu của báo Tuổi trẻ, anh Lê Hoàng H. - bố của em N.Q. không phải là người trực tiếp viết lá đơn trên. Anh H. có mang câu chuyện của con gái đến nhờ luật sư nhưng khi lá đơn viết xong chưa kịp ký tên đã xuất hiện trên mạng xã hội gây xôn xao dư luận. 

Lý giải về vấn đề này, vị luật sư cho biết: Bữa đó, anh H. nhờ viết chưa kịp ký tên và thanh Toán thì nhân viên đã tự ký tên rồi đăng lên mạng xã hội. Tôi tính hôm sau mới ra ký tên và gửi nhiều nơi thì đã xảy ra ồn ào rồi".

Bá Di (T/h)