An ninh - Hình sự

Bắt nghi phạm vượt 1500km bỏ trốn sang Trung Quốc sau khi sát hại thợ sửa xe, cướp tài sản

Sau khi sát hại người thợ sửa xe ở Phú Yên để cướp tài sản, Phan Ái Dương vượt 1500km chuẩn bị sang Trung Quốc lẩn trốn thì bị công an bắt giữ.

Thông tin trên Dân Trí, Đại tá Lương Tấn Dĩnh – Trưởng Phòng tham mưu, người phát ngôn Công an tỉnh Phú Yên cho biết, sau gần một tuần triển khai các biện pháp nghiệp vụ và ráo riết truy lùng, đến 1h sáng ngày 17/5, một tổ công tác phối hợp giữa Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Phú Yên, Cục Cảnh sát hình sự, Cục kỹ thuật nghiệp vụ – Bộ Công an đã vây bắt Phan Ái Dương (31 tuổi) trú ở thôn Tân Triều, xã Nhơn Mỹ, thị xã An Nhơn (Bình Định) - nghi can chính trong vụ án giết người, cướp tài sản ở buôn Suối Mây, thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh (Phú Yên).

Thông tin thêm, Đại tá Dĩnh cho biết, địa điểm bắt đối tượng cách hiện trường hơn 1.500km (xã Tân Mỹ, huyện Văn Lãng, Lạng Sơn). Khi đó, người này đang chuẩn bị trốn sang Trung Quốc.

Anh Vũ qua đời do vết thương quá nặng.

Công an đã tiến hành di lý Dương về Phú Yên để điều tra về hành vi giết người và cướp tài sản.

Nguồn tin trên VTC News,  trước đó, Dương đến tiệm sửa xe của anh Vũ để sửa xe máy. Những lần gặp gỡ và trò chuyện, Dương giới thiệu mình là người ở Bình Định, đi buôn bán hàng nông sản. Sau nhiều lần tiếp xúc, anh Vũ tin tưởng xem Dương là người tốt.

Chiều 11/5, anh Vũ đang sửa xe tại nhà thì Dương gọi điện thoại hẹn anh Vũ đến buôn Suối Mây, thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh để hỗ trợ công việc. Tuy nhiên, vừa đến nơi, anh Vũ bị Dương cầm dao chém nhiều nhát, nằm gục tại chỗ.

Sau đó, Dương đã lấy sợi dây chuyền trị giá 15 triệu đồng và chiếc xe máy hiệu Winner 150 mang BKS 78L1 – 165.90 rồi bỏ mặc nạn nhân, trốn khỏi hiện trường.

Dù được người dân phát hiện và đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Yên cấp cứu nhưng sau nhiều ngày điều trị, anh Vũ qua đời do vết thương quá nặng.

Mộc Miên (Tổng hợp)