An ninh - Hình sự

Bắt nghi can truy sát trùm giang hồ Quân “xa lộ” khi đang lẩn trốn tại Campuchia

Trong vụ truy sát Quân "xa lộ", đối tượng Lý Văn Tư đã bỏ trốn, và bị truy nã. Nghi can này vừa bị bắt tại thành phố Bavet, tỉnh Svay Riêng, Campuchia.

Ngày 26/12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tây Ninh đã bàn giao đối tượng trốn truy nã tên Lý Văn Tư, SN 1978, ngụ thị trấn Gò Dầu, huyện Gò Dầu, Tây Ninh cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an Tp.Hồ Chí Minh thụ lý điều tra theo thẩm quyền.

Đây là đối tượng đã cùng đồng bọn truy sát khiến Mai Văn Quân (tức Quân "Xa lộ", một giang hồ tại khu vực giáp ranh Tp.Thủ Đức, Tp.Hồ Chí Minh và Tp.Dĩ An, Bình Dương) tử vong gây xôn xao dư luận.

Sau thời gian dài điều tra, xác minh, vào ngày 24/12, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tây Ninh phối hợp cùng Cảnh sát Campuchia bắt giữ Tư khi đối tượng đang lẩn trốn tại Tp.Bavet, tỉnh Svay Riêng, Campuchia. Sau đó, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tây Ninh đã hoàn tất thủ tục dẫn giải Tư về Việt Nam.

Trước đó, ngày 14/12, TAND Tp.HCM mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử 12 bị cáo liên quan tới truy sát ông Quân "xa lộ". Cả 12 bị cáo cùng bị xử tội Giết người, trong đó có bị cáo Võ Thùy Linh, SN 1991 – được xác định là chủ mưu vụ án.

Các bị cáo tại phiên tòa 14/12/2021. Ảnh: Báo Tiền Phong. 

Đến gần cuối buổi chiều xét xử cùng ngày, Hội đồng xét xử quyết định trả hồ sơ, yêu cầu cơ quan có thẩm quyền làm rõ nhiều tình tiết mới xuất hiện trong quá trình xét xử.

Theo cáo trạng, tối ngày 4/11/2019, Quân "xa lộ" tham dự cuộc nhậu tại quán Saphia, trên đường Khổng Tử (Tp.Thủ Đức). Lúc sau, Linh và nhóm bạn giang hồ cũng đến đây uống bia. Do có mâu thuẫn từ trước, khi ra về, Quân dùng gậy đập vỡ kính xe của nhóm Linh để "dằn mặt".

Cả nhóm Quân sau đó đến quán karaoke gần đó tiếp tục ăn nhậu, nhắn tin cho Linh "mai tao lên kiếm mày". Sau khi đôi co, thách thức hai bên hẹn gặp giải quyết ngay lập tức. Nhóm Linh huy động khoảng 20 người tập hợp tại Ngã Tư Bình Thái. Linh nói với nhóm người của mình là ông Quân đang ở 28 Khổng Tử và Phương kéo cả nhóm kéo đến quán karaoke để tìm Quân.

Quân "xa lộ" một mình cầm gậy sắt dài 60 cm, đứng trước quán karaoke. Khi thấy Quân, nhóm Phương xông đến tấn công. Một mình Quân "xa lộ" không chống trả nổi nên bị chém gục.

Gây án xong cả nhóm Linh tẩu thoát khỏi hiện trường. Khi biết tin ông Quân chết, nhiều người ra đầu thú, Võ Thùy Linh cũng bị bắt.

Liên quan đến vụ án, cáo trạng cũng cho hay, 2 đàn em của Võ Thùy Linh, trong đó có Lý Văn Tư đang bỏ trốn, hơn chục người khác chưa xác định được lai lịch nên cơ quan điều tra tách ra khi nào bắt được xử lý sau.

Han (t/h từ Tiền Phong, Công an nhân dân)