An ninh - Hình sự

Bắt nam thanh niên dùng video nhạy cảm cưỡng đoạt tiền của cô gái

Sau một thời gian dài trốn truy nã về tội Cưỡng đoạt tài sản, đối tượng Minh đã bị lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế phát hiện, bắt giữ.

Ngày 9/11, thông tin từ cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế, đơn vị này đã bắt được đối tượng phạm tội Cưỡng đoạt tài sản sau gần 3 năm lẩn trốn.

Đối tượng Trần Minh Tuấn tại cơ quan công an.

Danh tính đối tượng được xác định là Trần Minh Tuấn (24 tuổi), trú tiểu khu 6, thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.

Theo cơ quan công an, trước đó, vào cuối năm 2017, đối tượng Tuấn đã có hành vi dùng video mang tính chất riêng tư, nhạy cảm của chị L.T.H., trú phường Xuân Phú, TP.Huế để đe dọa chị H. giao số tiền 10 triệu đồng, nếu không Tuấn sẽ gửi đoạn video trên cho người thân của chị H..

Để thực hiện hành vi của mình, đối tượng Tuấn hẹn chị H. đúng 19h ngày 25/12/2017, đến địa chỉ 40 Trương Gia Mô, phường Vỹ Dạ, TP.Huế để giao tiền. Do lo sợ nên chị H. đã đưa số tiền 1 triệu đồng cho Tuấn, số tiền còn lại, Tuấn giao hẹn trong vòng 10 ngày phải giao đủ.

Đến ngày 1/1/2018, tại ngã 3 Quốc lộ 49A xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, Tuấn tiếp tục hẹn chị H. để lấy số tiền còn lại thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ. Tuy nhiên, sau khi được gia đình bảo lãnh thì Tuấn đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú. 

Đến ngày 22/2/2018, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Huế đã ra quyết định truy nã đối với Trần Minh Tuấn. Qua truy tìm, lực lượng Công an TP.Huế đã bắt được Tuấn khi đối tượng này xuất hiện trên địa bàn thành phố.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm đối tượng theo quy định của pháp luật.

Quang Công