An ninh - Hình sự

Bắt lượng ma túy trị giá 1 tỉ USD, lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ

15.000kg cocaine trị giá hơn 1 tỉ USD (23.336 tỉ đồng) bị lực lượng chức năng Mỹ bắt giữ tại tàu chở hàng neo đậu tại cảng ở thành phố Philadelphia.

Báo Thanh Niên dẫn nguồn theo AP, ngày 18/6, lực lượng phòng chống ma túy cùng chó nghiệp vụ lục soát tàu chở hàng MSC Gayane treo cờ Liberia và phát hiện số ma túy khổng lồ được giấu trong các container. 

Được biết, tàu MSC Gayane cập cảng vào sáng 17/6. Tất cả thủy thủ đoàn đã bị bắt và số ma túy được chuyển đến từ Colombia. Trong một thông báo, Công ty Thụy Sĩ MSC Mediterranean Shipping sở hữu tàu MSC Gayane khẳng định sẽ phối hợp với cơ quan điều tra thủ phạm đưa ma túy tên tàu.

Tàu MSC Gayane đậu tại cảng Packer Marine Terminal hôm 18/6. Ảnh: ABC News.

Thông tin trên VnExpress, 16 tấn cocaine, có giá trị ước tính một tỷ USD. Chúng được tìm thấy trong 7 container trên tàu chở hàng MSC Gayane đậu tại cảng Packer Marine Terminal của Philadelphia. Con tàu đang chuẩn bị rời cảng để tới châu Âu. Trước đó, nó đã đi qua các cảng Chile, Panama và Bahamas.

William McSwain, luật sư tại quận Đông Philadelphia viết trên Twitter. "Đây là một trong những vụ tịch thu ma túy lớn nhất lịch sử nước Mỹ".

Truyền thông địa phương đăng tải những hình ảnh cho thấy rất nhiều phương tiện của Cơ quan Hải quan và Biên phòng Mỹ xuất hiện ở cảng Packer Marine Terminal. Ngoài ra, 4 đặc vụ đã lên tàu MSC Gayane.

Mộc Miên (Tổng hợp)