An ninh - Hình sự

Bắt khẩn cấp trùm giang hồ khét tiếng Thắng "phòng" ở Thái Bình

Công an tỉnh Thái Bình vừa bắt giữ khẩn cấp đối tượng là trùm giang hồ Thắng "phòng" để điều tra về hành vi buôn bán hàng cấm.

Ngày 1/2, báo Dân Việt đưa tin, Công an tỉnh Thái Bình vừa bắt giữ đối tượng Phan Văn Thắng (46 tuổi, biệt danh Thắng “phòng”, trú tại 201 Trần Hưng Đạo, phường Đề Thám, TP. Thái Bình) để điều tra dấu hiệu phạm tội buôn bán hàng cấm, đồng thời là trụ sở làm việc của đối tượng.

Hồ sơ điều tra của công an cho thấy, trước khi bị bắt, Thắng "phòng" còn là bị can trong vụ án tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên mạng Internet thông qua trang web b8ag.com. mà bộ Công an đang điều tra hồi năm 2019.

Tổng số tiền trong đường dây đánh bạc xuyên quốc gia này lên tới hơn 1.600 tỷ đồng. Thắng "phòng" bị khởi tố nhưng sau đó được cho tại ngoại.

Dinh thự của Thắng "phòng" tại phường Đề Thám, TP. Thái Bình cao 5 tầng là nơi dùng để trưng bày các mặt hàng buôn bán rượu ngoại.

Theo báo Tuổi Trẻ, đây còn là trụ sở công ty đấu giá hợp danh do Thắng "phòng" lập ra để tham gia các cuộc đấu giá tài sản trên địa bàn tỉnh Thái Bình và nhiều tỉnh thành khác.

Công an đã khám xét được diễn ra trong suốt buổi tối ngày 31/1/2021, hiện cửa hàng này đã bị niêm phong để phục vụ công tác điều tra.

Trong thời gian từ năm 2020 trở lại đây, lực lượng chức năng tỉnh Thái Bình đã bắt giam nhiều đối tượng giang hồ cộm cán như vợ chồng Đường nhuệ, Cường dụ, Hòa sánh, Bình vổ...

Đại tá Nguyễn Thanh Trường, giám đốc Công an tỉnh Thái Bình cho biết, phải đấu tranh xử lý nghiêm minh, khách quan, đúng pháp luật và phải làm rõ từng hành vi phạm tội của các bị can, kiên quyết không để sót tội phạm, cũng không để người vô tội bị oan.

Ngoài ra, công an tiếp tục điều tra, làm rõ những dấu hiệu phạm tội của các đối tượng trong một số lĩnh vực khác. 

Hiện vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Đăng Khoa (t/h)