An ninh - Hình sự

Bắt khẩn cấp tài xế dùng xe múc đập nát hai ô tô dù có người bên trong

Do mâu thuẫn, Hoàng đã điều khiển xe múc đập nát bét 2 chiếc xe có tài xế ngồi bên trong ở công trường xây dựng dự án đường cao tốc Vĩnh Hảo-Phan Thiết.

Ngày 3/3, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận cho biết, đơn vị đã bắt giữ khẩn cấp Đinh Văn Hoàng (24 tuổi, ngụ tỉnh Kon Tum), lái xe múc của một nhà thầu đang thi công công trình thuộc dự án cao tốc Vĩnh Hảo-Phan Thiết trên địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc để điều tra.

Khi bị bắt giữ và hỏi lý do điều khiển xe múc đập phá 2 xe ôtô, Hoàng khai, do thủ kho dùng từ (chửi thề), xúc phạm Hoàng nên đã dùng xe múc đập phá và chấp nhận đền.

Sau khi bị bắt khẩn cấp và đưa về làm việc tại Công an huyện Hàm Thuận Bắc, Hoàng đã bị tạm giữ hình sự để củng cố hồ sơ và xử lý theo các quy trình tố tụng.

Qua xét nghiệm, Hoàng có kết quả âm tính với ma túy. Được biết, Hoàng là tài xế mới được nhà thầu tuyển vào làm.

Đối tượng Đinh Văn Hoàng. Ảnh: Lao Động. 

Liên quan đến vụ việc này, ông Nguyễn Ngọc Thạch - Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Bắc cho biết: "Hành vi của tài xế lái xe múc như trong clip là rất manh động và coi thường tính mạng con người. Tôi đã chỉ đạo Công an huyện phải điều tra, xử lý nghiêm theo đúng quy định để răn đe, nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho công trình cao tốc đi qua địa phương được thi công đúng tiến độ".

Trước đó vào khoảng 17h20 ngày 1/3, trước khu vực lán trại công nhân thi công cao tốc đoạn Vĩnh Hảo – Phan Thiết gói XL04 thuộc xã Thuận Minh, huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận.

Theo hình ảnh từ camera ghi lại, xe máy múc có màu xanh dương tiến đến vị trí xe tải BKS 29H-477.53 đang đậu và người trên cabin xe múc điều khiển gàu múc đập mạnh xuống xe tải.

Sau nhiều cú đập khiến xe tải bẹp nát, xe máy múc rời đi. Khoảng 10 phút sau, xe ôtô bán tải mang BKS 60C-122.26 đang lùi thì bất ngờ người trên xe máy múc tiếp tục điều khiển gàu múc lia theo xe ôtô và đập vào xe này.

Hai chiếc xe bị dập nát tại hiện trường. Ảnh: Lao Động. 

Chưa dừng lại, người điều khiển xe máy múc tiếp tục đập cái thứ 2 vào ôtô tại vị trí tài xế ngồi nhưng rất may tài xế ôtô vẫn còn tỉnh táo và tung cửa bỏ chạy. Những người có mặt tại hiện trường cũng tháo chạy.

Được biết, gói thầu XL04 từ Km 185+400 đến Km 235+000 với tổng chiều dài khoảng 49,6km có điểm đầu thuộc xã Sông Lũy, huyện Bắc Bình, điểm cuối giao với đường quốc lộ 1 đi Mỹ Thạnh tại xã Hàm Kiệm, huyện Hàm Thuận Nam.

Chủ đầu tư dự án này là Ban Quản lý dự án 7. Nhà thầu chính dự án là liên danh Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Kỹ Thuật VNCN E&C thuộc Tổng Công ty Xuất nhập khẩu Xây dựng Vinaconex với giá trị trúng thầu là hơn 3200 tỷ đồng, thực hiện trong thời gian từ 2020-2022.

Hiện cơ quan điều tra đang làm rõ vụ việc.

Han (t/h từ Lao Động, Tiền Phong)