An ninh - Hình sự

Bắt khẩn cấp “ông trùm” cho vay nặng lãi, thu giữ nhiều vũ khí “nóng”

Khám xét nơi ở của "ông trùm" cho vay nặng lãi, công an phát hiện 17 quyển sổ ghi tổng số tiền 200 triệu đồng cùng tên những người vay nợ và 2 cây mã tấu.

Chiều 4/6, cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã ra quyết định tạm giữ hình sự Võ Thanh Tùng (SN 1967) và Nguyễn Hữu Thanh An (SN 1986) cùng trú tại huyện Châu Phú, tỉnh An Giang để tiếp tục điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Trước đó, chiều 2/6, An đang thu tiền lãi của người vay tại thị trấn Vĩnh Thạnh Trung, huyện Châu Phú thì bị lực lượng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh An Giang phát hiện, bắt quả tang. Tang vật thu giữ trên người An là 2 cuốn sổ có ghi tên những người vay với số tiền 17 triệu đồng, 2 điện thoại di động và 2 con dao cùng nhiều tang vật liên quan khác.

Tang vật được thu giữ tại cơ quan chức năng 

Từ lời khai của An và những người liên quan, ngay trong đêm, lực lượng công an tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Tùng. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện 17 quyển sổ có ghi tổng số tiền 200 triệu đồng cùng tên những người vay nợ và 2 cây mã tấu nên tiến hành giữ "ông trùm" cho vay nặng lãi này trong trường hợp khẩn cấp.

Bước đầu, An khai nhận được Tùng thuê đi thu lãi của hơn 60 người vay tiền với lãi suất hằng tháng từ 10% đến 30%. Mỗi tháng, An được Tùng trả tiền công khoảng 7 triệu đồng.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục mở rộng điều tra.

Han (theo Người Lao Động, Công an nhân dân)