An ninh - Hình sự

Bắt khẩn cấp nghi phạm phá hoại vườn keo hơn 3.000 cây của hàng xóm

Lực lượng chức năng huyện Con Cuông (Nghệ An) tiến hành bắt khẩn cấp một người đàn ông có liên quan đến vụ phá hoại, chặt gốc hàng ngàn cây keo của trong vườn một hộ dân trên địa bàn huyện.

Vườn keo bị phá hoại (ảnh: báo Tổ quốc).

Báo Công lý đưa tin, ngày 3/7, thông tin từ công an huyện Con Cuông (Nghệ An) cho biết, đang tạm giữ Nguyễn Hữu Tình (55 tuổi, trú tại xã Thành Sơn, huyện Anh Sơn) để điều tra hành vi hủy hoại tài sản.

Trước đó, chính quyền địa phương tiếp nhận đơn trình báo của gia đình anh Phùng Văn Huệ và chị Trần Thị Hoa (trú xóm 4, xã Thành Sơn, huyện Anh Sơn) về việc rẫy keo hơn 1 năm tuổi của gia đình trồng tại bản Kẻ Gia (xã Thạch Ngàn, huyện Con Cuông) đã bị kẻ gian phá hoại trong đêm 23/6.

Anh Huệ bên những cây keo bị chặt gốc 

Anh Huệ cho biết, tình trạng phá hoại keo diễn ra trong vòng khoảng 20 ngày, nhưng nặng nhất là vào đêm 23/6. Trước đó, chủ vườn đã mua lưới thép B40 về rào nhưng liên tục bị kẻ gian cắt đứt. Các cây keo phát triển tốt đều bị chặt sát gốc và bị phá hàng loạt

Như đã đưa tin, gia đình anh Huệ thống kê thiệt hại, có 3.145 cây keo bị phá hoạt, tổng giá trị lên tới khoảng 55 triệu đồng.

Sau 3 ngày vào cuộc điều tra, công an đã bắt giữ nghi phạm Nguyễn Văn Tình. Làm việc với cơ quan chức năng, nghi phạm Tình thừa nhận đã dùng dao chặt phá vườn keo của gia đình anh Huệ. Tình khai do hai gia đình thuê đất chung để trồng keo và có xảy ra mâu thuẫn nên đã chặt phá keo để trả thù.

Trước đó, trên địa bàn tỉnh Nghệ An cũng xảy đã ra một vụ phá hoại nông sản của người dân. Theo đó, vào khoảng giữa tháng 5, gia đình chị Nguyễn Thị Thanh (40 tuổi, xã Diễn Phong, huyện Diễn Châu) phát hiện hơn 5 sào dưa hấu chuẩn bị cho thu hoạch của gia đình đã bị kẻ gian phá hoại ước tính thiệt hại hơn 50 triệu đồng. Vụ việc vẫn đang được điều tra và làm rõ.

Gia đình chị Thanh bị kẻ gian phá hoại hơn 5 sào dưa hấu (ảnh: Báo Công lý).

Bá Di (Tổng hợp)