An ninh - Hình sự

Bắt khẩn cấp nghi phạm nổ súng làm 4 người bị thương ở Bình Thuận

Ngày 31/1, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã bắt khẩn cấp Nguyễn Quốc Hùng (31 tuổi, ngụ xã Phan Rí Thành, huyện Bắc Bình) để điều tra về vụ việc nổ súng làm 4 người bị thương.

Thông tin trên Zing, trưa 19/1, Phạm Quốc Cương (24 tuổi, ngụ tại thôn Bình Lễ, xã Phan Rí Thành) cùng 2 thanh niên đến xã Phan Hòa (Bắc Bình) đuổi bắt đàn dê của Tạ Thuận Thiên (16 tuổi).

Thấy vậy, Thiên liền gọi điện cho ông Tạ Quốc Hoàng Châu (cha Thiên). Ông Châu gọi cho anh Lâm Thiện Tuân, Vạn Thành Tài và Thanh Trường Trọng Thủ đến hiện trường rượt đuổi Cương cùng 2 người bạn.

Nhóm người của Cương bỏ xe máy lại, chạy trốn. Cương gọi Nguyễn Quốc Hùng đến ứng cứu. Sau đó, Hùng dẫn theo một nhóm người, dùng súng bắn đạn chì vào nhóm gia đình ông Châu làm cả 4 người bị thương.

Các nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận. Hai nạn nhân bị bắn thương nặng phải chuyển Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cấp cứu.

Hiện. hai nạn nhân bị trọng thương là Lâm Thiện Tuân và Vạn Thành Tài (24 tuổi) đã qua cơn nguy kịch và đã được chuyển về Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận điều trị.

Công an huyện Bắc Bình và Công an Bình Thuận đang tiếp tục truy bắt nhóm đồng bọn của đối tượng Hùng.

Mộc Miên (T/H)