An ninh - Hình sự

Bắt khẩn cấp một giảng viên trường Đại học Tôn Đức Thắng

Sau nhiều ngày mời lên làm việc, công an đã có thông báo về việc bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với một giảng viên đại học.

Chiều 30/9, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk vừa có thông báo về việc “Bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp” gửi gia đình ông Phạm Đình Quý (SN 1981, trú tại thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận), giảng viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng (TP.Hồ Chí Minh).

Theo cơ quan công an, ông Quý đã có hành vi phát tán tài liệu nhằm hạ thấp uy tín, bôi nhọ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác, đã phạm vào Điều 156 Bộ luật Hình sự.

Ông Phạm Đình Quý.

Theo thông tin ban đầu, vào tối 23/9, khi ông Phạm Đình Quý đang đi ăn cùng vợ ở TP.Hồ Chí Minh thì có cán bộ công an đến gặp và mời phối hợp cung cấp thông tin. Sau đó, công an yêu cầu ông Quý đưa về nhà riêng và đưa ông Quý đến cơ quan Công an TP.Hồ Chí Minh để làm việc, rồi tiếp tục được đưa về Đắk Lắk.

Trước đó, vào ngày 19/9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk cũng đã khởi tố vụ án và tiến hành làm việc với ông Quý và ông Hoàng Minh Tuấn (40 tuổi, trú tại huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk). Được biết, ông Tuấn là võ sư và cũng là học trò của ông Quý.

Khánh Ngọc