An ninh - Hình sự

Bắt khẩn cấp 2 nữ quái chuyên giả làm thương lái mua nông sản để trộm cắp

Các đối tượng thường xuyên di chuyển bằng xe máy đóng giả làm người mua hàng nông sản, sau đó giả vờ hỏi thăm, tìm những nhà có tài sản dễ trộm cắp.

Ngày 20/7, Công an tinh Bắc Giang đã tiến hành bắt khẩn cấp Nguyễn Thị Minh (SN 1984) ở xã Yên Thường và Nguyễn Thị Khuyên (SN 1985) ở xã Dương Hà, cùng ở huyện Gia Lâm, TP.Hà Nội để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, cơ quan công an nhận được nhiều tin báo từ người dân về việc có 2 đối tượng nữ thường xuyên di chuyển bằng xe máy, đóng giả làm thương lái mua nông sản và gây ra nhiều vụ trộm cắp tài sản.

Quá trình điều tra, xác minh, Ban chuyên án Công an tỉnh Bắc Giang đã dựng lên chân dung 2 đối tượng và bắt giữ khi chúng vừa thực hiện hành vi trộm cắp tại một gia đình ở xã Nham Sơn, huyện Yên Dũng (Bắc Giang). Kiểm tra tại chỗ, lực lượng công an phát hiện trên người các đối tương mang theo thanh sắt, kéo, nhiều tiền vàng, điện thoại và tang vật khác có liên quan.

Chân dung 2 "nữ quái".

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận, Khuyên và Minh vốn là bạn cùng làng với nhau. Cả 2 đã xây dựng gia đình, riêng Minh đã ly dị. Minh khai cuộc sống gia đình túng thiếu, nợ nần chồng chất do vay nặng lãi, một mình lại nuôi 2 con nhỏ. Hàng ngày, Minh bán rau ngoài chợ, có thời điểm bán nước giải khát nhưng vẫn không đủ trang trải cuộc sống.

Còn Khuyên có 4 con, cháu nhỏ nhất mới 10 tháng tuổi, hai vợ chồng làm nghề chở hàng thuê. Cuộc sống nghèo khó nhưng lười lao động nên Khuyên và Minh đã lên kế hoạch để trộm cắp tài sản.

Theo đó, các đối tượng thường xuyên di chuyển bằng xe máy đóng giả làm người mua hàng nông sản, sau đó giả vờ hỏi thăm, tìm những nhà có tài sản dễ trộm cắp. Khi nhắm được “mục tiêu”, hai "nữ quái" dùng các thiết bị, công cụ hỗ trợ chuẩn bị sẵn để phá cửa, đột nhập lấy trộm tài sản.

Tang vật bị thu giữ.

Thời gian hoạt động của hai đối tượng từ 5h đến 7h sáng  và từ 1h đến 5h chiều- thời điểm người dân đi làm đồng, không có người trông coi nhà cửa.Từ giữa năm 2018 đến nay, 2 đối tượng còn gây ra nhiều vụ trộm khác ở các huyện: Yên Dũng, Việt Yên, Lạng Giang… với tổng giá trị tài sản lên tới 500 triệu đồng.Tại cơ quan công an, Minh và Khuyên còn khai nhận đã nhiều lần thực hiện hành vi trộm cắp tại tỉnh Vĩnh Phúc; huyện Sóc Sơn (Hà Nội); huyện Quế Võ (tỉnh Bắc Ninh)…

Được biết, đối tượng Khuyên từng có 5 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Hiện đối tượng này vẫn còn 94 tháng tù chưa chấp hành hình phạt (Được hoãn do nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi).

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.