An ninh - Hình sự

Bắt kẻ tưới xăng đốt người tình dã man ở Bình Thuận

Do mâu thuẫn với người tình, Hoàng tưới xăng đốt chị T. rồi bỏ trốn khỏi địa phương. 5 tháng sau, nghi phạm bị cảnh sát bắt giữ khi vừa rời nhà trọ tại Bà Rịa-Vũng Tàu.

Theo Zing, ngày 18/8, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Thuận cho biết cơ quan này đã bắt giam Lê Minh Hoàng (36 tuổi, ngụ huyện Tuy Phong) để điều tra về hành vi giết người.

Được biết, ngày 11/8, sau khi nhận thông tin về việc Lê Minh Hoàng (36 tuổi) đang có mặt tại huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, một tổ trinh sát truy nã được cử đến đây xác minh. Tối cùng ngày, công an đã bắt giữ được Hoàng khi người này vừa ra khỏi nơi trọ để đi nhậu.

Theo hồ sơ điều tra, Hoàng sống chung với chị Nguyễn Thị T. (38 tuổi, ngụ tại Phú Quý). Cả 2 làm công nhân tại một công ty đúc trụ thanh long ở xã Hàm Kiệm, Hàm Thuận Nam.

Trưa 27/3, giữa 2 người có mâu thuẫn, Hoàng đã dùng xăng đổ lên đầu chị T. rồi bật lửa đốt. Những công nhân gần đó đến ứng cứu nhưng bị Hoàng ngăn cản. Nhân lúc Hoàng không để ý, chị T. vùng chạy ra ngoài dập lửa, gọi điện gia đình đến cứu. Nghi phạm bỏ trốn khỏi địa phương ngay sau đó.

Thông tin thêm trên báo Người Lao Động, nạn nhân được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh và tiếp tục chuyển vào bệnh viện Chợ Rẫy TP.Hồ Chí Minh. Sau đó, trung tâm Giám định pháp y tỉnh Bình Thuận đã tiến hành giám định tỷ lệ lệ thương tích của chị T là 38%.

Hiện, Hoàng đã được di lý về Bình Thuận và Cơ quan CSĐT Công an Bình Thuận đang điều tra làm rõ hành vi giết người của Hoàng.

Trúc Chi (t/h)