An ninh - Hình sự

Bắt kẻ trộm xe ô tô từ Hà Nội vào Hà Tĩnh, trèo lên nóc nhà la hét

Long có biểu hiện ngáo đá, lái xe với tốc độ cao, lạng lách, đánh võng. Sau khi bị công an ngăn chặn, đối tượng trèo lên nóc nhà người dân nhảy nhót, la hét.

Tối 1/12, thông tin từ Công an Tp.Hà Tĩnh cho biết đơn vị vừa bàn giao đối tượng Nguyễn Hải Long (SN 1990), trú tại phường Khương Thượng, quận Đống Đa, Tp.Hà Nội cho Công an Tp.Hà Nội tiếp tục điều tra, làm rõ vụ chiếc xe ô tô bị đối tượng chiếm đoạt.

Trước đó, vào ngày 30/11, quá trình thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, Công an Tp.Hà Tĩnh phát hiện, một chiếc ô tô màu đen nhãn hiệu Hyundai Accent mang BKS: 30F-683.37 chạy với tốc độ cao, lạng lách, đánh võng gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông và người dân.

Nhận định, chiếc xe nói trên có thể do đối tượng ngáo đá, tâm thần hoặc sử dụng chất kích điều khiển, lực lượng Công an Tp.Hà Tĩnh khẩn trương tổ chức ngăn chặn.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, Công an Thành phố đã tiếp cận khống chế phương tiện. Trong trạng thái ảo giác, đối tượng lái xe ô tô bỏ chạy và trèo lên nhà dân.

Quá trình ở trên nhà dân đối tượng liên tục có các hành vi bị ảo giác như nhảy nhót, la hét và nói những lời khó hiểu.

Long thời điểm bị công an bắt giữ, đưa về trụ sở.

Quyết tâm ngăn chặn hành vi nguy hiểm đối tượng có thể gây ra, bằng sự mưu trí, dũng cảm, công an thành phố đã bắt giữ thành công đối tượng đảm bảo an toàn cho nhân dân cũng như lực lượng vây bắt.

Khi bắt giữ, đối tượng trong trạng thái ngáo đá nặng, không kiểm soát được hành vi, liên tục có những hành động lời nói ảo tưởng, thường xuyên có các thái độ không chấp hành, chửi bới lực lượng chức năng.

Qua điều tra, Công an Tp.Hà Tĩnh xác định, danh tính đối tượng là Nguyễn Hải Long (1990), trú tại phường Khương Thượng, quận Đống Đa, Tp.Hà Nội. Long là đối tượng nghiện ngập, ngáo đá nặng và đã có tiền sự về chống người thi hành công vụ.

Chiếc xe đối tượng Long chiếm đoạt rồi lái từ Hà Nội vào Hà Tĩnh.

Còn chiếc xe ô tô do Long điều khiển được xác định là do đối tượng chiếm đoạt tài sản của anh Nguyễn Đức Dũng (SN 1984), trú tại Thạch Bàn, Long Biên, Tp.Hà Nội vào ngày 28/11 với phương thức thủ đoạn đột nhập vào nhà riêng của anh Dũng, gây thương tích cho người bảo vệ, lấy chìa khóa rồi phá cổng bỏ chạy vào Hà Tĩnh