An ninh - Hình sự

Bắt kẻ thuê nhóm xã hội đen giam giữ, đánh đập, ép con nợ trả tiền

Do đến kỳ hạn thanh toán mà chưa được trả nợ, Hổ đã thuê một nhóm đối tượng giam giữ, đánh đập con nợ ép trả tiền. Cơ quan công an đã bắt được Hổ và nhóm đối tượng này khi chúng đang đánh đập con nợ.

Ngày 9/1, thông tin từ Công an huyện Hưng Nguyên, tỉnh  Nghệ An, đơn vị đang tạm giữ 9 đối tượng về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Các đối tượng bị bắt gồm: Bùi Văn Hổ (31 tuổi), trú tại xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An; Phạm Quốc Báo (24 tuổi), Đào Duy Khánh (27 tuổi), Nguyễn Thị Hạnh (43 tuổi), Nguyễn Thị Vượng (47 tuổi), cùng trú tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An; Ngô Tuấn Dũng (45 tuổi), trú tại xã Vân Diên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An; Lưu Văn Hùng (29 tuổi), Hà Huy Ý (23 tuổi), trú tại thị trấn Hưng Nguyên, huyện Hưng Nguyên, Nguyễn Văn Xuân (32 tuổi), trú tại xã Hưng Chính, huyện Hưng Nguyên. 

Các đối tượng tại cơ quan điều tra.

Theo kết quả điều tra, trước đó, chị Đỗ Thị H. (32 tuổi), trú tại xã Tam Hợp, huyện Qùy Hợp, tỉnh Nghệ An có vay Hổ số tiền 238 triệu đồng. Ngày 5/1, do đến kỳ hạn thanh toán nhưng chị H. vẫn chưa có tiền trả nên hai bên xảy ra mâu thuẫn.

Đến ngày 6/1, Bùi Văn Hổ đã thuê các đối tượng trên lên kế hoạch chặn xe, bắt giữ, đánh đập anh Lê Văn T. (40 tuổi), chồng chị H., và lái xe khi đang chở hàng từ Nghệ An vào TP.Đà Nẵng. Sau khi chặn được anh T., nhóm này đã đe dọa, đánh đập khống chế con nợ và ép người nhà đưa tiền xuống chuộc. 

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Hưng Nguyên nhanh chóng vào cuộc điều tra xác minh. Đến 13h30 cùng ngày, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Hưng Nguyên đã tiến hành bắt giữ các đối tượng khi nhóm này đang đánh đập, giữ người trái phép tại khu vực khối 4, thị trấn Hưng Nguyên, huyện Hưng Nguyên.

Đối tượng Hổ được xác định là kẻ thuê nhóm trên ép con nợ trả tiền. 

Được biết, một số đối tượng trong nhóm này có nhân thân xấu. Đây là ổ nhóm chuyên cho vay nặng lãi và đòi nợ thuê hoạt động rộng trên địa bàn theo cách thức xã hội đen.

Hiện, vụ việc đang được điều tra mở rộng và truy bắt các đối tượng liên quan để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Kết quả đấu tranh đạt được trong vụ án này góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, tạo được niềm tin trong quần chúng nhân dân thể hiện sự quyết liệt của Công an huyện Hưng Nguyên, Công an tỉnh Nghệ An trong công tác phòng ngừa, đấu tranh các hành vi lợi dụng kinh doanh cầm đồ, dịch vụ tư vấn tài chính, để hoạt động tín dụng đen và hoạt động của loại tội phạm có tổ chức, băng ổ nhóm đòi nợ, xiết nợ thuê theo kiểu xã hội đen.

Minh Tâm