An ninh - Hình sự

Bắt kẻ phóng hỏa tiệm game ở Tp.Thủ Đức

Cho rằng trong quá trình dùng dịch vụ Internet tại tiệm đã có người phá qua mạng làm ảnh hưởng đến chất lượng chơi game của mình nên Phong tưới xăng, phóng hỏa quán.

Chiều 7/5, ơ quan CSĐT Công an Tp.Thủ Đức (Tp.HCM) mời làm việc, lấy lời khai đối với Vũ Đình Phong (28 tuổi, ngụ ở địa phương) để làm rõ vụ tưới xăng, phóng hoả tại quán game trên địa bàn xảy ra cách đây vài ngày.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào khoảng 13h ngày 3/5, chị Trần Thị Bích Tr. (33 tuổi, chủ tiệm Internet BYC Gaming ở đường B Trưng Trắc, KP1, phường Hiệp Bình Chánh) đang ngồi tại quầy thu ngân, lúc này Phong cầm theo can xăng khoảng một lít đi lại gần chỗ chị Tr..

Sau đó Phong nói với chị Tr.: “Lần này tao cảnh cáo”, rồi đi ra hướng cửa đổ xăng ra nền nhà, gần chỗ để xe khách.

Phong châm lửa vào một cái khăn rồi phóng hỏa chỗ đã tưới xăng, sau đó lên xe máy tẩu thoát.

Vụ việc sau đó rất may được những người trong tiệm dùng bình chữa cháy dập lửa kịp thời nên không gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản và người. Tuy nhiên, chị Tr. bị bỏng ở chân.

Nhận được tin báo, Công an phường Hiệp Bình Chánh phối hợp cùng Đội Cảnh sát hình sự Công an Tp.Thủ Đức vào cuộc, truy xét.

Qua rà soát camera và bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an đã truy xét và bắt giữ được Vũ Đình Phong tại nhà trọ ở đường 47, phường Hiệp Bình Chánh.

Tại trụ sở công an, Phong thừa nhận là người đã cầm xăng vào tiệm rồi đổ ra châm lửa đốt. Nguyên nhân là do trong quá trình sử dụng dịch vụ Internet tại tiệm trên, Phong cho rằng có người đã phá qua mạng làm ảnh hưởng đến chất lượng chơi game của mình.

Tuy nhiên, do không rõ ai là người phá nên Phong đã tưới xăng, phóng hỏa để dằn mặt người nào đã phá.

Công an Tp.Thủ Đức vẫn đang làm việc với Phong, củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.

Han (t/h từ Vietnamnet, Pháp luật Tp.HCM)