An ninh - Hình sự

Bắt kẻ mâu thuẫn việc trả tiền taxi, ném đá đồng nghiệp trọng thương

Do mâu thuẫn trong việc trả tiền taxi, Trung và T.A. xảy ra xô xát. Trung đã dùng đá ném T.A. bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

Ngày 12/9, thông tin từ Công an Tp.Vinh, tỉnh Nghệ An, đơn vị đang tạm giữ Nguyễn Thế Trung, SN 1998, trú tại xóm 1, xã Trù Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An để điều tra về vụ xô xát khiến 1 người bị thương nặng.

Theo thông tin CQĐT, vào chiều 11/9, trên mạng xã hội lan truyền video clip về vụ đánh nhau giữa một nhóm thanh niên ở trên đường Hà Huy Tập, Tp.Vinh. 

A. bị Trung ném đá nằm bất tỉnh. 

Cụ thể, khoảng 16h30 cùng ngày một nhóm nam thanh niên cùng đi trên một chiếc taxi dừng trước số nhà 32 đường Hà Huy Tập, Tp.Vinh. Sau khi bước xuống xe trong tình trạng không còn tỉnh táo, nhóm đối tượng này xảy ra xích mích.

Theo clip ghi lại, có một nam thanh niên mặc áo xanh nhạt nằm bất động trên đường, trong khi nam thanh niên khác mặc áo thể thao dùng chân đá nhiều lần vào mặt thanh niên đang nằm bất động này rồi quay đi.

Bất ngờ nam thanh niên áo xanh nhạt vùng dậy chạy đến gốc cây bên đường, nhặt cục đá ném mạnh vào đầu nam thanh niên vừa đánh mình, khiến nam thanh niên gục tại chỗ. Viên gạch đồng thời văng ra trúng tiếp vào người đứng bên cạnh.

Đối tượng Nguyễn Thế Trung tại CQĐT.

Nhận được thông tin từ quần chúng nhân dân, Công an Tp.Vinh nhanh chóng phối hợp các lực lượng vào cuộc điều tra, làm rõ. Qua xác minh, công an xác định hai người trong clip này là Trần Th. A., SN 1983, trú tại phường Bắc Hà, Tx.Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh và Nguyễn Thế Trung. Được biết, Trung và A.  cùng làm việc tại cơ sở tẩm quất người mù ở Tp. Vinh.

Theo thông tin ban đầu thì vào khoảng 11h30 ngày 11/9, A. cùng Trung và một số người bạn đến nhà một người quen ở xã Nghi Kim nhậu. Nhậu xong nhóm này đến quán karaoke trên đường Nguyễn Văn Cừ hát karaoke. Khoảng 16h cũng ngày thì cả nhóm gọi taxi đi về chỗ làm việc.

Quá trình đó, giữa Trung và A. xảy ra mâu thuẫn trong việc tính tiền trả cho lái xe taxi. Khi đến số 32 Đường Hà Huy Tập, A. kéo Trung xuống xe, dùng tay đấm, chân đá vào mặt Trung.

Bị đánh, Trung đứng dậy lấy viên gạch lát đường, chạy đến ném trúng đầu khiến A. gục ngay tại chỗ. Những người xung quanh liền gọi xe cấp cứu đưa nạn nhân đi bệnh viện. Được biết, hiện một người bị thương nhẹ, người kia đang trong tình trạng nguy kịch.

Hiện, vụ việc đang được Công an Tp.Vinh tiếp tục điều tra làm rõ.