Hồ sơ điều tra

Bắt kẻ lừa làm dịch vụ sang tên sổ đỏ, chiếm đoạt 341 triệu đồng

Mặc dù không có khả năng làm dịch vụ sang tên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhưng Đức vẫn nhận tiền của ông S. rồi chiếm đoạt.

Ngày 17/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ra quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Đoàn Hồng Đức (sinh năm 1978, quê tỉnh Nam Định) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào năm 2021, Đoàn Hồng Đức tự giới thiệu bản thân làm được dịch vụ sang tên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông T.X.S. (sinh năm 1967, trú phường 7, thành phố Vũng Tàu).

Trong khoảng thời gian từ ngày 10/01/2021 đến 17/4/2022, ông S. đã đưa cho Đức tổng số tiền 341 triệu đồng để làm thủ tục sang tên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông S., đối với 1 lô đất tọa lạc tại thị xã Phú Mỹ và 1 lô đất tọa lạc tại huyện Châu Đức.

Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Đức không thực hiện nội dung thỏa thuận với ông S. mà đã sử dụng hết vào mục đích cá nhân.

Quá trình điều tra, xác định Đức không có khả năng làm dịch vụ sang tên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông S., nhưng vẫn nhận lời và cam đoan làm được dịch vụ cho ông S.

Hiện, vụ việc đang được Công an thành phố Vũng Tàu tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý theo quy định pháp luật.

Gio Linh