An ninh - Hình sự

Bắt kẻ lừa bố chồng, chồng và người thân để chiếm đoạt gần 17 tỷ đồng

Với thủ đoạn lừa vay tiền để làm ăn, kinh doanh, Trần Thị Trúc My đã chiếm đoạt gần 17 tỷ đồng của bố chồng, chồng và nhiều người thân.

Sáng 1/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Trần Thị Trúc My (SN 1998, trú tại huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thông tin ban đầu cho biết, vào tháng 2/2022, My tổ chức đám cưới với anh H.V.L. (SN 1992, trú tại huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông).

Sau đó, My nói với ông Hoàng Xã L. (SN 1966, là bố chồng) rằng mình đang kinh doanh bất động sản ở các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và TPHCM. Nếu ông L. có nguồn vốn nào thì có thể vay mượn giúp My để làm ăn, kiếm lời, khi nào chốt xong sẽ trả lại đầy đủ.

Đối tượng Trần Thị Trúc My tại cơ quan điều tra. 

Vì tin tưởng con dâu nên trong thời gian từ tháng 2/2022 đến tháng 3/2023, ông Hoàng Xã L. đã nhiều lần chuyển cho My với tổng số tiền hơn 5,1 tỷ đồng.

Không chỉ vậy, ông L. còn nhờ những người thân đang sinh sống trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk chuyển tiền cho My mượn.

Quá trình mở rộng điều tra, đối tượng khai nhận, ngoài chiếm đoạt tiền của bố chồng, My đã chiếm đoạt 1,2 tỷ đồng của chồng và nhiều người khác với tổng số tiền gần 17 tỷ đồng.

Khánh Ngọc