An ninh - Hình sự

Bắt kẻ giết chết bạn nhậu vì liên quan đến mảnh đất nghĩa trang

Trong lúc nhậu, Chương và anh Th. cãi nhau về việc không cho mảnh đất nghĩa trang. Không kiềm chế được bản thân, Chương đã ra tay giết người.

Ngày 29/4, thông tin từ Công an tỉnh Nghệ An, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Dương Văn Chương (48 tuổi), trú tại xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An về tội Giết người.

Theo thông tin ban đầu, vào chiều tối 9/4, Chương đi làm đồng về thì bạn là anh Nguyễn Văn Th. đến nhà chơi. Lúc này, Chương đưa chai rượu trắng ra mời anh Th. uống. Anh Th. tỏ ý trách Chương đã hứa cho anh mảnh đất để xây nghĩa trang nhưng nay lại cho người khác xây tường bao lên đất.

Đối tượng Dương Văn Chương. Ảnh Công an cung cấp

Không kiềm chế được bản thân, Chương và anh Th. cãi nhau to tiếng. Được một lúc thì anh Th. bảo Chương đi kiếm mồi về nhậu. Chương vừa lấy mồi vừa gọi điện thoại cho anh Nguyễn Đức Thùy (hàng xóm) qua nhậu cho vui. Anh Thùy qua nhậu, uống được ít chén rượu thấy Chương và anh Th. cãi nhau chuyện đất xây mộ. Thấy vậy, anh Thùy tỏ ý trách nhậu không vui và bỏ về.  

Anh Thùy về, Chương và anh Th. ngồi lại uống rượu rồi tiếp tục cãi nhau. Anh Th. thách thức thì Chương chạy xuống bếp lấy dao tấn công khiến người đàn ông này bị thương nặng và tử vong sau đó. Biết nạn nhân chết, Chương ra công an đầu thú.

Hiện, vụ việc đang được Công an tỉnh Nghệ An điều tra làm rõ.

Minh Tâm