An ninh - Hình sự

Bắt kẻ giả danh nhân viên điện lực lừa bán dây điện rởm cho người dân

Lực lượng chức năng đã tóm gọn gã nhân viên điện lực rởm bán dây kém chất lượng cho người dân nhẹ dạ cả tin.

Trưa 17/5, Điện lực huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) phối hợp Công an xã Lâm Hóa đã bắt Nguyễn Duy Hiển (SN 1986, trú tại huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương), đang lừa bán dây điện kém chất lượng cho người dân.

Trước đó, công ty Điện lực Quảng Bình nhận được thông tin phản ánh tại xã Thanh Hóa, Lâm Hóa phản ánh về việc có một người mặc đồng phục nhân viên điện lực đến nhà các hộ dân trên địa bàn để bán dây điện.

Trên cuộn dây điện này có ghi chữ Điện lực. Khi tiếp xúc với người dân, người trên tự nhận mình là công nhân ngành điện, vì “dư” cuộn các cuộn dây điện nên đem đi bán.

Đối tượng cùng tang vật vụ việc. (Ảnh: Lao Động)

Qua thời gian truy tìm, lực lượng chức năng đã bắt được đối tượng Nguyễn Duy Hiển trong bộ trang phục màu cam của ngành cùng một cuộn dây điện, thang nhôm và một xe máy với biển số 34-B3 981.83.

Khi phát hiện thấy lực lượng chức năng cùng nhân viên điện lực đến, đối tượng trên đã bỏ chạy. Sau khi truy đuổi hơn 10km, công an xã Lâm Hóa đã bắt được đối tượng trên.

Bước đầu đối tượng thừa nhận hành vi cải trang thành nhân viên điện lực đến địa bàn để bán dây điện kém chất lượng và thang xếp các loại.

Hiện Công an xã Lâm Hóa đang tạm giữ đối tượng để làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tổng công ty Điện lực miền trung khẳng định, các trường hợp trên là các cuộc gọi giả mạo nhân viên điện lực đòi nợ khách hàng.

Do đó, khi phát hiện những đối tượng hoặc cuộc gọi có dấu hiệu khả nghi, người dân hãy liên hệ với tổng đài ngành điện 19001909 để được xác minh, hoặc báo ngay với công ty Điện lực, chính quyền địa phương để được giải quyết kịp thời.

Thanh Minh (Theo Nhân dân/Lao Động)