An ninh - Hình sự

Bắt kẻ giả danh "cán bộ cục Cảnh sát" lừa mượn xe và tiền của phụ nữ

Toàn giả danh cán bộ cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy để lừa đảo chiếm đoạt tiền và xe SH của một người phụ nữ trên địa bàn TP.Vinh.

Ngày 23/4, thông tin từ Công an TP.Vinh, tỉnh Nghệ An, đơn vị vừa bắt giữ Trần Cảnh Toàn (41 tuổi), trú tại quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin ban đầu, vào giữa tháng 7/2020, Trần Cảnh Toàn thông qua các mối quan hệ xã hội, có quen biết với một người phụ nữ tên S., trú tại TP.Vinh. Toàn tự giới thiệu là cán bộ Công an của cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy – bộ Công an đang về làm việc tại Nghệ An.

Với vẻ bề ngoài điển trai, ăn nói chững chạc, Trần Cảnh Toàn được chị S. tin tưởng. Một thời gian sau đó, Toàn ngỏ lời và được chị S. cho mượn 1 xe SH và số tiền 10 triệu đồng. Hắn hứa với chị S. đến cuối tháng 7/2020 sẽ trả xe và tiền.

Đối tượng Trần Cảnh Toàn khai nhận hành vi phạm tội của mình. 

Đến đầu tháng 8/2020, chị S. đã nhiều gọi điện cho Toàn để yêu cầu trả xe và tiền nhưng không liên lạc được. Biết mình bị lừa, chị S. đã viết đơn tố cáo tới Công an TP. Vinh.

Nhận được đơn trình báo, Công an TP.Vinh đã xác định được đối tượng Trần Cảnh Toàn, quê ở Hà Tĩnh và thường trú trú tại Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng. Đây là đối tượng đã có 1 tiền án về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Được biết, sau khi chiếm đoạt tài sản của chị S., Toàn đã thay đổi số điện thoại, bỏ trốn tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước, gây khó khăn cho công tác điều tra, truy bắt của lực lượng Công an.

Sau thời gian thu thập chứng cứ và tài liệu, Vào 14h ngày 21/4/2021, Công an TP.Vinh đã bắt giữ Trần Cảnh Toàn tại một phòng trọ thuộc quận Ngũ Hành Sơn, TP.Đà Nẵng.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội, chiếc xe SH sau khi mượn của nạn nhân, Toàn đã đem bán tại thành phố Hà Nội với giá 30 triệu đồng, Công an TP.Vinh đã thu hồi được chiếc xe này.

Hiện, Trần Cảnh Toàn đang bị Công an TP.Vinh tạm giữ để tiếp tục điều tra, mở rộng.