An ninh - Hình sự

Bắt kẻ "đột nhập" tài khoản ngân hàng của bạn để chiếm đoạt tiền

Biết trong tài khoản ngân hàng của bạn có tiền, Vinh đã sử dụng các phương tiện kỹ thuật "đột nhập" chiếm đoạt số tiền hơn 175 triệu đồng.

Ngày 15/10, cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Bình Thuận đăng tải, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã thi hành lệnh bắt để tạm giam trong thời hạn 3 tháng, phục vụ công tác truy tố, xét xử đối với bị can Lê Gia Phúc Vinh, 28 tuổi, thường trú tại xã Chí Công, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận về tội Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Lê Gia Phúc Vinh tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Công an tỉnh Bình Thuận)

Căn cứ kết quả điều tra xác định, do có sự quen biết với Hồ Tấn Ý và biết trong tài khoản của Hồ Tấn Ý còn số tiền gần 180 triệu đồng nên Lê Gia Phúc Vinh nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản.

Để thực hiện được ý đồ trên, Vinh đã sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để xâm nhập lấy thông tin và lấy mã xác thực OTP do ngân hàng cung cấp vào số điện thoại mà Hồ Tấn Ý đã đăng ký các dịch vụ tại ngân hàng và ví điện tử.

Với thủ đoạn trên, đối tượng Vinh đã nhiều lần xâm nhập vào ví điện tử và tài khoản ngân hàng của Hồ Tấn Ý để chuyển tiền vào tài khoản có tên Lê Gia Phúc Vinh với mục đích tiêu xài cá nhân.

Tổng số tiền mà Vinh chiếm đoạt trong tài khoản của Hồ Tấn Ý tính từ ngày 28 đến ngày 5/11/2020 là trên 175 triệu đồng.

Tuệ Minh