An ninh - Hình sự

Bắt kẻ đi ô tô lừa cụ bà 83 tuổi để lấy vàng và 6,5 triệu đồng

Sau khi lừa cụ bà 83 tuổi lên xe để đi nhận tiền cứu trợ, Luận cùng đồng bọn đã rạch túi lấy cắp 6,5 triệu đồng và một chỉ vàng.

Tờ Người Lao Động đưa tin, ngày 14/11, Công an huyện Đại Lộc (tỉnh Quảng Nam) cho biết vừa bắt khẩn cấp Võ Quang Luận (39 tuổi, trú xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Thạnh, tỉnh Lâm Đồng) để điều tra về hành vi rạch túi lấy tiền, vàng của cụ bà 83 tuổi.

Trước đó, khoảng 10h ngày 4/11, cụ Cao Thị An (83 tuổi, trú xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc) đang đi bộ trên đường về nhà thì bị một nhóm người trên ô tô mang BKS: 30A 184.35, trước xe có dán dòng chữ "cứu trợ miền Trung" tiếp cận hỏi đường rồi mời bà lên xe đi nhận tiền.

Đi được một đoạn, nhóm này cho bà An một thùng mì tôm rồi yêu cầu bà xuống xe. Một lúc sau, bà An tá hoả phát hiện túi đựng tiền, vàng của mình bị rạch. Số tiền bị mất là 6,5 triệu đồng và một chỉ vàng.

Cụ An bị kẻ gian rạch túi lấy cắp 6,5 triệu đồng và một chỉ vàng.

Nhận tin báo, Công an huyện Đại Lộc vào cuộc xác minh, thu thập chứng cứ. Qua đó, xác định kẻ gây ra vụ trộm là Võ Quang Luận. 

Thông tin thêm trên tờ Pháp Luật TP.HCM, ngày 11/11, Công an huyện Đại Lộc đã bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Luận và tạm giữ chiếc ô tô liên quan. Công an cũng xác định, chiếc ô tô hiệu Innova nói trên mang biển số Lâm Đồng do Luận thuê ở TP.Đà Lạt vào ngày 25/10. Đến ngày 2/11, Luận chạy chiếc xe này ra Đà Nẵng gặp bạn bàn chuyện làm ăn.

Sau đó, Luận tiếp tục gặp 2 phụ nữ tên Vân và Gái (chưa rõ lai lịch). Vân đã đưa cho Luận biển số 30A-184.35 gắn vào ô tô trên rồi rủ nhau đi tìm người dân sơ hở để trộm.

Vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra mở rộng.

Hải Vân (T/H)