An ninh - Hình sự

Bắt kẻ đăng tuyển người mẫu rồi lấy ảnh khỏa thân của nạn nhân tống tiền

Thấy đối tượng đăng tin tuyển người mẫu, nhiều cô gái trẻ đẹp đã đồng ý gửi ảnh, video khỏa thân cho Mạnh rồi bị tống tiền ngược lại.

Ngày 8/9, báo Tiền Phong đưa tin, Công an TP.Đà Lạt vừa bắt khẩn cấp Lê Xuân Mạnh (30 tuổi, trú xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng) để điều tra hành vi lập nickname Facebook tuyển người mẫu để lừa đảo và tống tiền.

Theo điều tra bước đầu của cơ quan chức năng, Mạnh từng là sinh viên khoa Công nghệ thông tin của một trường ở Lâm Đồng. 3 tháng nay, Mạnh thuê nhà trọ trên đường Trần Nhân Tông, phường 8, TP.Đà Lạt, lập Facebook có nickname Nguyễn Hải Yến để lừa các cô gái trẻ có đam mê trở thành người mẫu.

Tiếp theo, Mạnh đăng thông báo trên Facebook tuyển dụng người mẫu chụp hình cổ trang có chiều cao từ 1,55 m trở lên, tuổi từ 16 - 26 tuổi, không làm việc cho công ty truyền thông khác.

Nội dung đăng tải tin tuyển người mẫu 

Mỗi khi có người đăng ký, Mạnh gửi cho “thí sinh” mẫu đơn tham gia tuyển chọn và yêu cầu đóng lệ phí 300.000 đồng bằng cách chuyển tiền vào tài khoản của Mạnh tại một ngân hàng ở Lâm Đồng.

Sau khi nhận được tiền, Mạnh ghi tên “thí sinh” vào biên lai giả của công ty TNHH Hải Yến do chính đối tượng ký tên và đóng dấu rồi gửi lại cho các nạn nhân để làm tin. Không những vậy, Mạnh còn yêu cầu nạn nhân phải chụp ảnh, quay video khỏa thân gửi cho mình để “kiểm tra”.

Song, Mạnh đã lật mặt, sử dụng những bức ảnh và đoạn video đó để tống tiền ngược lại “thí sinh”, một trong số đó có T.T.N.T (20 tuổi, quê Đồng Nai).

Sau khi chị T. gửi ảnh và video để dự thi qua mạng, Mạnh đã sử dụng chúng để tống tiền chị. Mạnh liên tục đe dọa, uy hiếp tinh thần, buộc chị T. phải đưa cho anh ta 10 triệu đồng mới xóa video khỏa thân. Nếu không có đủ 10 triệu đồng thì chị T. phải đáp ứng nhu cầu tình dục của Mạnh suốt 1 tuần lễ, báo Thanh Niên phản ánh.

Khi Mạnh đến khu vực bến xe Liên tỉnh Đà Lạt nhận tiền từ chị T. thì bị lực lượng trinh sát của đội Cảnh sát hình sự (Công an TP.Đà Lạt) bắt quả tang. Khám xét nhanh, cơ quan chức năng thu tang vật tại đây gồm: Tiền, 4 con dấu do Mạnh làm giả để lừa đảo, 1 điện thoại di động…

Hiện tại, cơ quan chức năng đang củng cố khởi tố vụ án và bị can để điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Han (t/h)