An ninh - Hình sự

Bắt kẻ cướp tài sản của người yêu cũ do níu kéo tình cảm bất thành

Sau khi chia tay, Quý vẫn giữ chứng minh nhân dân của người yêu và cố níu kéo nhưng chị T. không đồng ý và đòi lại giấy tờ nên Quý ra tay cướp tài sản.

Ngày 8/11, thông tin từ Công an quận Thanh Khê (Tp.Đà Nẵng) cho biết bị can cướp tài sản của người yêu cũ sau khi níu kéo tình cảm bất thành đã bị di lý từ Tp.HCM về Đà Nẵng.

Theo điều tra, Lê Đình Quý (21 tuổi, ngụ phường Vĩnh Trung, quận Thanh Khê) và chị N.T.P.T (20 tuổi, ngụ quận Liên Chiểu, Tp.Đà Nẵng) quen nhau qua mạng xã hội Facebook.

Sau thời gian ngắn yêu đương, chị T. chủ động chia tay vì cả hai không hợp. Tuy nhiên, do Quý vẫn níu kéo tình cảm và còn giữ giấy chứng minh nhân dân của chị nên ngày 3/3, chị T. rủ một người bạn đến chợ Tân Chính gặp Quý để đòi lại giấy tờ.

Quý nói chở chị T. về nhà lấy chứng minh nhân dân nhưng chị T. không đồng ý.

Trong lúc cãi nhau, Quý tát chị T. tới tấp, cướp điện thoại và tiền trong ví của bạn gái cũ rồi bỏ chạy. Vụ việc được trình báo, cảnh sát triệu tập Quý đến làm việc nhưng người này không chấp hành mà bỏ trốn vào Tp.HCM.

Sau khi ra quyết định khởi tố, Công an quận Thanh Khê đã ra lệnh truy nã Lê Đình Quý về tội Cướp tài sản.

Hôm 6/11, cảnh sát phát hiện Quý đang ở cùng bạn ở quận 5 (Tp.HCM) nên bắt giữ, sau đó di lý đối tượng về Đà Nẵng để tiếp tục điều tra, xử lý.

Tuệ Minh (tổng hợp theo Thanh niên, Infonet)